Khai giảng khóa học huấn luyện viên Futsal cấp 2 AFC

Sáng 5/8, Liên đoàn bóng đá Viêt Nam (VFF) phối hợp với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức khai giảng khóa học huấn luyện viên Futsal cấp 2 AFC tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khóa học sẽ diễn ra trong 7 ngày từ 5/8 đến 11/8 với sự tham dự của 14 huấn luyện viên Futsal từ các Trung tâm trên cả nước.

06/08/2019 22:53:33

Dự lễ khai giảng có ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực Ban chấp hành, Trưởng Ban Futsal LĐBĐVN, ông Mai Anh Hoàng – Phó trưởng phòng Đào tạo, Bóng đá phong trào & các Tổ chức thành viên LĐBĐVN, ông Naseer Saleh (quốc tịch Iran) – Giảng viên khóa học, ông Ngô Lê Bằng – Trợ giảng khóa học (Giảng viên Futsal level 1 AFC), bà Huỳnh Thị Thanh Khiết –  Trợ giảng khóa học (Giảng viên Futsal level 1 AFC) cùng các học viên.

Ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực BCH, Trưởng Ban Futsal LĐBĐVN phát biểu khai giảng khóa học

Thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực BCH, Trưởng Ban Futsal LĐBĐVN đã phát biểu khai giảng khóa học. “Các học viên trong khóa học đa phần đều là các gương mặt thân quen trong phong trào Futsal tại Việt Nam. Các HLV đa phần là các HLV vừa rồi mới kết thúc Futsal cấp 1 trong tháng 3/2019. Theo yêu cầu của AFC thì phải sau 1 – 2 năm thì các HLV mới có thể lên tham gia khóa Futsal cấp 2, nhưng với cố gắng từ phòng Đào tạo LĐBĐVN, nỗ lực từ Ban Futsal LĐBĐVN, các HLV được đặc cách tiếp tục tham gia khóa Futsal cấp 2. Trong môi trường trong nước có thể các HLV có thể làm việc và có nhiều thời gian thả lỏng, tính chuyên nghiệp chưa cao nhưng khi lên đến khóa học của AFC thì cường độ sẽ cao hơn rất nhiều. Các khóa học FIFA / AFC luôn cường độ cao và rất mệt mỏi. Việc học vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người đang làm công tác chuyên môn. Việc học chỉ là trang bị các kiến thức cơ bản, việc thành công còn phụ thuộc vào việc lĩnh hội đến đâu, vận dụng kiến thức ra sao. Trong công tác chuyên môn có thể hiểu thành 2 lãnh lực vực bao gồm kiến thức huấn luyện trên sân và ngoài ra còn quản lý tâm lý các cầu thủ. Là một người HLV giỏi, thì cá nhân đó vừa phải giỏi chuyên môn và cũng phải quản lý tâm lý cầu thủ tốt. Chúc các HLV tập trung tham gia khóa học, thành công”, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, ông Ngô Lê Bằng – Trợ giảng khóa học (Giảng viên Futsal level 1 AFC) bày tỏ vui mừng chào đón giảng viên Naseer Saleh và các học viên đã có mặt tại khóa học lần này. “Các gương mặt trong khóa học đều là các HLV thân quen, đã gặp gỡ rất nhiều. Lớp học chỉ kéo dài trong vòng 7 ngày nhưng sẽ đều là kiến thức bổ ích. Lớp học sẽ cung cấp cho các HLV những tài liệu chính thức để có thể huấn luyện trực tiếp ngoài sân. Cuối cùng, xin cảm ơn tới AFC, LĐBĐVN đã tạo điều kiện và cơ hội để làm trợ giảng khóa học và chúc khóa học có những thành công tốt đẹp”, ông Ngô Lê Bằng cho biết.

Thay mặt các học viên, HLV Trần Anh Vũ – Lớp trưởng trong phần phát biểu của mình đã gửi lời cảm ơn LĐBĐVN đã tạo điều kiện để cá nhân và các HLV trong lớp có thể tham gia khóa học và hứa sẽ cố gắng, tập trung và hoàn thành khóa học đạt kết quả tốt nhất.

Ông Naseer Saleh – Giảng viên AFC phát biểu tại lễ khai giảng sáng nay (5/8)

Sau khi lắng nghe các phần phát biểu, ông Naseer Saleh – Giảng viên AFC đã gửi lời chào tới tất cả các vị lãnh đạo, các trợ giảng, ban tổ chức và các HLV có mặt trong buổi lễ khai giảng sáng nay (5/8) tại thành phố Hồ Chí Minh. “Đây là vinh dự của cá nhân tôi khi đến Việt Nam giảng dạy khóa học. Cảm ơn AFC, LĐBĐVN, CLB Thái Sơn Nam đã giúp đỡ đồng tổ chức khóa học này. Việc cung cấp các kiến thức cho HLV là trách nhiệm và mục đích của cá nhân giảng viên và AFC. Khóa học ngoài cung cấp kiến thức còn giúp nâng khả năng sáng tạo & kỹ năng cho HLV trước các trận đấu lớn. Khóa học cũng là điều kiện và là nơi giúp các HLV chia sẻ kiến thức. Đây là khóa học quan trọng, một bước giúp các HLV có sự hiểu và chuẩn bị trước khi có thể tiếp cận với khóa Futsal cấp 3 và khóa Futsal chuyên nghiệp. Cuối cùng, tôi xin chúc các lãnh đạo nhiều sức khỏe và khóa học thành công trong thời gian tới”, ông Naseer Saleh cho biết.

Giảng viên Naseer Saleh là người quốc tịch Iran, sinh năm 1950. Ông Naseer Saleh hiện cũng đang là giảng viên của các giảng viên Iran với kinh nghiệm giảng dạy khoảng 50 khóa học Futsal tại Iran. Bản thân giảng viên Shahab vừa giảng dạy khóa Futsal cấp 3 tại Việt Nam cũng là học trò 14 năm của giảng viên Naseer Saleh.

Đại diện Lãnh đạo LĐBĐVN và giảng viên chụp ảnh lưu niệm với các học viên