Khai giảng khóa học HLV Chứng chỉ 'C' AFC năm 2019

Sáng 25/9, tại Hội trường SVĐ Thống Nhất, Tp.HCM đã diễn ra lễ khai giảng khóa học HLV Chứng chỉ 'C' AFC năm 2019. Đây là khóa học chứng chỉ 'C' AFC thứ 2 trong năm 2019 được VFF phối hợp với AFC tổ chức theo kế hoạch đào tạo HLV hàng năm của VFF; được tổ chức từ ngày 25/9 – 07/10/2019. 

27/09/2019 10:06:03

Dự lễ khai giảng có ông Trần Đình Huấn – Giám đốc Trung Tâm TDTT Thống Nhất, Tổng thư ký LĐBĐ TPHCM, Uỷ viên Ban bóng đá phong trào LĐBĐ Việt Nam; ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng BĐPT Đào tạo và TC Thành viên LĐBĐVN, bà Nguyễn Thuỳ Trang – Trưởng VP đại diện LĐBĐVN; ông Richard Sinapan – giảng viên AFC (quốc tịch Malaysia); ông Nguyễn Ngọc Linh – phiên dịch khóa học (CLB Becamex Bình Dương ) cùng 24 học viên đến từ các CLB, Trung tâm bóng đá, Trung Tâm TDTT, LĐBĐ Địa phương trong cả nước (trong đó có 7 học viên là cựu tuyển thủ Đội tuyển QG và Olympic QG qua các thời kỳ).

Mở đầu lễ khai giảng, ông Richard Sinapan – Giảng viên AFC thay mặt cho AFC đã nhiệt liệt chào mừng các học viên đến tham gia khoá học từ khắp mọi miền của đất nước Việt Nam. “Cảm ơn LĐBĐVN, AFC đã một lần nữa tin tưởng và bổ nhiệm cá nhân tôi lần thứ hai trong năm 2019 được đến Việt Nam giảng dạy khoá học HLV chứng chỉ ‘C’ AFC lần này. LĐBĐVN đang được biết đến là Liên đoàn thành viên luôn chú trọng tới công tác đào tạo HLV và đã tổ chức được nhiều khóa học HLV chất lượng từ trước tới nay. AFC cũng có các chính sách chương trình mới trong việc nâng cao và cập nhật đầy đủ lượng kiến thức trang bị cho các HLV theo học các khoá học HLV. Theo đó, AFC đã soạn thảo và bổ sung nhiều chủ đề mới cho khóa học HLV trình độ C, khoá học khởi đầu nhưng hết sức quan trọng cho bất cứ học viên nào. Chính vì vậy, các học viên cần hết sức tập trung, mạnh dạn trao đổi mọi vấn đề với giảng viên để làm việc hiệu quả trong 13 ngày của khoá học. Cá nhân tôi tin tưởng tất cả học viên đã có sự chuẩn bị tinh thần, trạng thái tốt để sẵn sàng bắt đầu khoá học và sau khi kết thúc khoá học trở về địa phương, CLB của mình với những kiến thức đã học được áp dụng trong công tác huấn luyện để chung tay đóng góp cho bóng đá Việt Nam phát triển.

Trong phần tiếp theo, học viên Chu Văn Mùi – lớp trưởng đại diện cho các học viên đã gửi lời cảm ơn chân thành của toàn thể học viên khoá học tới VFF, AFC, TDTT Thống Nhất TPHCM đơn vị đăng cai khoá học đã phối hợp tổ chức khoá học để cho các học viên trong cả nước được có cơ hội theo học, theo đuổi công việc HLV bóng đá và phát triển nghề nghiệp HLV sau này. Các học viên cam kết sẽ học tập tốt, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của giảng viên AFC và Liên đoàn đề ra.

Đại diện LĐBĐVN có mặt trong lễ khai giảng, ông Lưu Quang Điện Biên đã trân trọng cảm ơn giảng viên AFC đến giảng dạy khóa học chứng chỉ C tại TPHCM. “Với kinh nghiệm của giảng viên, LĐBĐVN mong muốn ông Richard Sinapan tiếp tục giúp đỡ các học viên Việt Nam hoàn thành được các nội dung, chủ đề đặt ra trong chương trình khoá học của AFC và đề nghị các học viên cần nỗ lực, nghiêm túc trong học tập, tận dụng tranh thủ thời gian trong 13 ngày khoá học để tiếp thu thật tốt các kiến thức và bài giảng của thầy”, ông Lưu Quang Điện Biên cho biết.   

Cuối cùng, ông Lưu Quang Điện Biên đã gửi lời cảm ơn tới Ban Lãnh đạo Trung Tâm TDTT Thống Nhất và các bộ phận đã phối hợp với VFF để đảm bảo các điều kiện cho khoá học được tổ chức theo kế hoạch và yêu cầu đề ra.

Theo quy định, các học viên phải đáp ứng được đầy đủ số giờ của khóa học và phải trải qua 5 bài thi (bao gồm 2 bài thi lý thuyết: lý thuyết chung và lý thuyết chuyên sâu và 3 phần thi thực hành) với số điểm đạt được theo quy chuẩn AFC và một bài kiểm tra luât bóng đá sẽ đượcc AFC cấp chứng chỉ HLV bóng đá trình độ C.