Hội nghị tổng kết Dự án bóng đá cộng đồng tại Việt Nam giai đoạn 2003 – 2018

Ngày 27/10, FFAV phối hợp cùng Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án giai đoạn 2003 – 2018 nhằm đánh giá quá trình triển khai các giải pháp hướng tới phát triển mô hình bóng đá phong trào bền vững tại trường học, xác định mô hình tổ chức hoạt động bóng đá và kỹ năng sống sau năm 2018.

Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh tới dự và phát biểu tại Hội nghị 

Hội nghị có sự tham gia của đại diện Liên đoàn bóng đá Na Uy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ban quản lý dự án cấp tỉnh, cấp huyện, cấp trường, các tình nguyện viên và các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn tỉnh. Hội nghị diễn ra trong 1 ngày với 2 hoạt động chính gồm “Ngày hội bóng đá vui” tại Trường THCS Thủy Phù, Hương Thủy và phần Hội nghị tổng kết được tổ chức tại khách sạn Century – 49 Lê Lợi – Thừa Thiên Huế.

Ba đơn vị trình bày tham luận tại Hội Nghị gồm Ban QLDA huyện Nam Đông với tham luận về “Các hoạt động hướng đến sự bền vững và vai trò của PGD”; Trường Tiểu học Điền Lộc, huyện Phong Điền với nội dung tham luận “Mô hình thu hút Tình nguyện viên là phụ huynh và tổ chức hoạt động gây quỹ tại CLB”; và Trường THCS Huỳnh Đình Túc, thị xã Hương Trà với “Mô hình thu hút tình nguyện viên là cựu học sinh”.

Hội nghị cũng đã nhìn lại những thành tựu FFAV đã gây dựng được từ những ngày đầu tiên thành lập tại Huế nhằm mang bóng đá phong trào đến với các em nhỏ và định hướng cho tương lai.

Trên tinh thần hợp tác, hữu nghị và nhằm giúp Việt Nam phát triển hoạt động bóng đá phong trào, không cạnh tranh, Liên đoàn Bóng đá Na Uy (NFF) đã khởi xướng thành lập Dự án “Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam”, gọi tắt là FFAV. FFAV chính thức bắt đầu hoạt động tại Hà Nội vào năm 2001, đến năm 2003 dự án được chuyển vào thực hiện tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

FFAV đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động với mục tiêu xây dựng một nền bóng đá cộng đồng rộng khắp bắt đầu từ các trường học. Tính đến thời điểm hiện tại dự án đã phát triển khắp 9 huyện, thành phố và thị xã của tỉnh Thừa Thiên Huế với sự tham gia của hơn 19.000 trẻ tại 216 câu lạc bộ bóng đá (50% nữ) và hơn 61 CLB được triển khai tại các tỉnh thành khác học tập theo mô hình FFAV tại Huế.

2018 đánh dấu 15 năm FFAV hoạt động tại Tỉnh Thừa Thiên Huế và cũng là năm cuối cùng FFAV nhận được kinh phí từ nhà tài trợ chính NORAD – Cơ quan phát triển của Bộ Ngoại Giao Na Uy.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA