12 đội tham dự Giải Bóng đá hạng Nhất – Cúp Vietfootball năm 2018

Sáng nay (5/6), Công ty Vietfootball đã tổ chức ra mắt Giải Bóng đá hạng Nhất – Cúp Vietfootball năm 2018 (Hanoi League 1 – Season 3). Theo đó, giải năm nay có sự góp mặt của 12 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt trong 3 tháng, chọn 2 đội bóng xuất sắc nhất giành quyền lên tham dự sân chơi Giải Bóng đá Ngoại hạng Hà Nội năm 2019.

Ảnh Hải Đăng

Hanoi League 1 (HL1) nằm trong hệ thống Giải Ngoại hạng Hà Nội. Hệ thống này ra đời cách nay 6 năm với mục tiêu xây dựng một hệ thống thi đấu để từng bước chuyên nghiệp hóa và nâng tầm bóng đá trong trào. Đến nay, hệ thống Giải Ngoại hạng Hà Nội do Vietfootball khởi xướng và gây dựng đã từng bước hoàn thiện với đủ 3 hạng đấu có lên xuống hạng, bao gồm giải Ngoại hạng HPL, giải hạng Nhất HL1 và giải hạng Nhì 2. Trong đó, giải Ngoại hạng đã vào mùa giải thứ 6, còn giải hạng Nhất HL1 đã vào mùa giải thứ 3. Đáng chú ý, tại mùa giải 2018, trong danh sách 20 cầu thủ của mỗi câu lạc bộ dự HL1, chỉ có tối đa 5 cầu thủ đã đăng ký thi đấu tại các giải Bóng đá quốc gia 2018 (V-League, hạng Nhất quốc gia, Cúp quốc gia, hạng Nhì quốc gia, U19 quốc gia). Mặc dù các đội đang trong quá trình đăng ký danh sách, nhưng BTC tiết lộ sẽ có những cầu thủ không còn xa lạ với người hâm mộ như cầu thủ Vũ Như Thành thi đấu trong đội hình FC Từ Sơn.

Như Thành và Thành Lương tại buổi giới thiệu giải đấu. Ảnh Hải Đăng

Trao đổi với báo giới, cầu thủ từng vô địch cả Giải Bóng đá hạng Nhất và Giải Bóng đá vô địch quốc gia Phạm Thành Lương nhận xét: “Với sự ra đời của hệ thống Giải Ngoại hạng Hà Nội, bóng đá phong trào ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn trong cả công tác tổ chức và điều hành giải đấu, góp phần tìm ra nhiều tài năng bóng đá, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho giới trẻ”.

Ông Đoàn Phú Tấn – Giám sát trọng tài cũng coi hệ thống giải này là cơ hội để rèn nghề cho các trọng tài, bổ sung lực lượng trọng tài kế cận giàu kinh nghiệm và giỏi nghề cho hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Để bảo vệ tính chất của giải đấu, theo quy định của Vietfootball, cầu thủ đã đăng ký thi đấu tại giải bóng đá hạng Nhì – Cúp Vietfootball 2018 sẽ không được thi đấu tại giai đoạn 1 giải bóng đá hạng Nhất – Vietfootball 2018; ngoại trừ các cầu thủ được 02 CLB giành quyền thăng hạng đăng ký thi đấu tại giải bóng đá hạng Nhất – Vietfootball 2018. Cầu thủ đã đăng ký thi đấu tại giải bóng đá hạng Nhất – Vietfootball 2018 sẽ không được thi đấu giai đoạn 1 giải bóng đá ngoại hạng 2018 (HPL-S6); ngoại trừ các cầu thủ được 02 CLB giành quyền thăng hạng đăng ký thi đấu tại giải bóng đá ngoại hạng 2018.

Bắt đầu từ mùa giải 2018, trong danh sách 20 cầu thủ, mỗi CLB chỉ được đăng ký tối đa 05 cầu thủ đã đăng ký thi đấu tại các giải bóng đá quốc gia năm 2018 (V.League, hạng Nhất QG, Cúp QG, hạng Nhì QG, U19QG).

HL1-2018 sẽ khai mạc ngày 16-6 và kết thúc ngày 26-8, thi đấu tại sân vận động Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội).

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA