VL bảng D giải bóng đá U16 nữ châu Á 2017 (27/8): Palestine tạo bất ngờ

Sau thất bại nặng nề với tỷ số 0-28 trước Australia ở trận mở màn, các cầu thủ U16 nữ Palestine đã nhanh chóng ổn định lại tâm lý và gây bất ngờ tại lượt trận thứ hai khi chia điểm cùng Uzbekistan với tỉ số 1-1.

Các cầu thủ U16 nữ Palestine (áo trắng) đã tạo bất ngờ khi hòa Uzbekistan 1-1 trong trận đấu chiều nay (27/8)

Gạt bỏ nỗi buồn sau trận thua sốc trước đối thủ nặng ký nhất bảng D Australia, các cầu thủ nữ Palestine đã bước vào trận đấu gặp Uzbekistan với tinh thần quyết tâm cao. Mặc dù bị đánh giá yếu hơn đối phương nhưng chính các cầu thủ Palestine mới là đội cầm thế trận khi nhanh chóng tạo sự cân bằng giữa các tuyến, thậm chí còn tạo nhiều áp lực trước khung thành thủ môn Saidova (1). Với thể lực dồi dào, 2 đội giằng co với những tình huống tranh cướp bóng ở khu vực trung lộ. Dù có một số cơ hội nhưng không đội nào ghi được bàn thắng trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, cục diện trận đấu tiếp tục tiếp tục rơi vào bế tắc khi các chân sút không thể đưa được bóng vào lưới đối phương. Phải đợi đến phút 80, trong tình huống phản công, cầu thủ số 10 Alshaikh đón bóng từ đồng đội, bất ngờ dứt điểm chính xác ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại giải, mở tỉ số 1-0 trong sự vỡ òa của cả đội Palestine. Nhưng niềm vui của các cầu thủ Palestine không kéo dài quá lâu khi chỉ 2 phút sau đó, trọng tài cho Uzbekistan được hưởng phạt đền sau tình huống bóng chạm tay 1 cầu thủ Palestine. Không bỏ lỡ cơ hội, Rashidova (9) đã tung cú sút dứt khoát, san bằng tỉ số 1-1. Trận đấu bất ngờ bị kéo về vạch xuất phát khi thời gian còn rất ít, nên mọi nỗ lực của các cầu thủ U16 nữ Palestine đều bất thành, chấp nhận chia điểm với Uzbekistan sau 90 phút kịch tính.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng người PalestineMurad Banoura đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò: “Chúng tôi đã có một trận đấu tốt trước Uzbekistan. Các cầu thủ Palestine đã tổ chức thế trận phòng ngự phản công hợp lý và đã duy trì được thế cân bằng. Sau trận thua trước Australia, tôi và ban huấn luyện đã làm mọi cách động viên các cầu thủ rất nhiều để cởi bỏ nỗi buồn cho các em. Sau một vài ngày làm quen dần khí hậu, thức ăn và thời gian thi đấu, các cầu thủ Palestine đã thích nghi dần và ổn định tâm lý, phong độ. Như các bạn đã biết, Palestine còn nhiều khó khăn và bóng đá chưa thực sự phát triển nên việc đội bóng của tôi có mặt tại Hà Nội tham dự giải AFC là sự cố gắng và nỗ lực rất lớn. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần và phát huy những gì đã thể hiện để chơi tốt ở các trận còn lại”.

Các cầu thủ U16 nữ Australia tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội tại sân chơi bảng D VL U16 nữ châu Á 2017

Ở trận đấu diễn ra muộn hơn lúc 15h30 cùng ngày, với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, U16 nữ Australia tiếp tục thắng áp đảo U16 nữ Hồng Kông (TQ) với tỉ số cách biệt 14-0. Với trận thắng thứ 2 liên tiếp, U16 nữ Australia tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng D. 

Lịch thi đấu ngày 29/8/2016:

– Sân 1 (15h00): Iraq vs Australia

– Sân 3 (15h30): Uzbekistan vs Hồng Kông

– Sân 3 (18h30): Palestine vs Việt Nam

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG D