VCK U16 nữ châu Á 2019: U16 Việt Nam tích cực chuẩn bị trận đấu với U16 CHDCND Triều Tiên

16h00 chiều mai, trên SVĐ Choniburi – IPE đội tuyển U16 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại VCK U16 nữ châu Á 2019 trước đối thủ khá nặng ký của bảng B là CHDCND Triều Tiên, dù bị đánh giá kém hơn đối thủ nhưng tinh thần của các nữ tuyển thủ trẻ khá thoải mái…

Dù sân tập xa và thời tiết không thuận lợi nhưng ĐT U16 Việt Nam không bỏ buổi tập. Ảnh VFF

Dù phải di chuyển khá xa (sân tập cách khách sạn hơn một giờ di chuyển), thời tiết không mấy thuận lợi khi đổ mưa từ đầu giờ chiều nhưng đội tuyển U16 Việt Nam vẫn lên xe tới sân Pattana tập luyện. Rất may khi đội U16 Việt Nam tới sân, thời tiết đã chuyển sang nắng nên quá trình tập luyện cũng thuận lợi hơn. Do ngày mai sẽ thi đấu nên buổi tập diễn ra khá nhẹ nhàng, các cầu thủ tập luyện vui vẻ, thoải mái, điều này khiến BHL rất hài lòng. Cho đến thời điểm này, sức khỏe các cầu thủ đội tuyển U16 Việt Nam đảm bảo để ra sân thi đấu ngày mai.

Đối thủ của U16 Việt Nam chiều mai là đối thủ được đánh giá rất nặng ký của bảng B: CHDCND Triều Tiên – đội bóng đã cùng với Nhật Bản ba lần giành được danh hiệu Giải vô địch bóng đá nữ AFC U-16 và huấn luyện viên trưởng Hwang không giấu tham vọng muốn lần thứ tư đưa đội bóng của CHDCND Triều Tiên đứng lên bục cao nhất.

HLV Hwang (trái) và HLV Nguyễn Quốc Bình. Ảnh VFF

Chia sẻ với báo chí, HLV trưởng Hwang cho biết: “Chúng tôi đã rất nỗ lực để chuẩn bị cho giải đấu này và thực sự hài lòng với những gì đã làm được”. Tuy nhiên, HLV Hwang thừa nhận sẽ có áp lực trong trận mở màn của họ trước Việt Nam, bởi họ có quá ít thông tin.

Trong khi đó, HLV trưởng U16 Việt Nam Nguyễn Quốc Bình cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi vào vòng chung kết của giải đấu vì vậy chắc chắn các cầu thủ sẽ thấy áp lực bởi họ còn rất trẻ. Trận ra mắt tại VCK U16 châu Á, Việt Nam gặp đội bóng mạnh CHDCND Triều Tiên và tôi hy vọng các cầu thủ sẽ vượt qua được yếu tố tâm lý để có trận đấu tốt…”.

LỊCH THI ĐẤU

DANH SÁCH ĐT U16 VIỆT NAM