Thua ngược U19 Qatar 3-7 ở hiệp phụ, U19 Thái Lan lỡ hẹn U20 World Cup

Bị U19 Qatar dẫn trước đến 2 bàn trong hiệp 1 nhưng U19 Thái Lan đã làm nên chuyện không tưởng khi ghi 1 mạch 3 bàn trong hiệp 2 để dẫn lại 3-2. nhưng tiếc cho đội bóng Đông Nam Á là phải giã từ giấc mơ World Cup khi để đối thủ gỡ hòa trong giờ chính thức và thua chung cuộc 3-7 trong 2 hiệp phụ.

Thua ngược U19 Qatar 3-7 ở hiệp phụ, U19 Thái Lan vỡ mộng U20 World Cup

Hướng đến World Cup 2022 trên sân nhà, Qatar đã không tiếc tiền để đầu tư cho tuyến trẻ. U19 Qatar hiện tại cũng được coi là nguồn lực để có thể tìm kiếm nhân tài cho sân chơi của ĐTQG 4 năm sau đó. Vì thế, họ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với U19 Thái Lan. Tuy nhiên, đội bóng xứ Chùa vàng tạo bất ngờ khi chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, một sai lầm hết sức ngớ ngẩn ở phút 12 khi thủ môn Nopphon Lakhonphon chuyền bóng cho Saranyu Palangwan trong lúc hậu vệ này lại lúng túng để Ali cướp được rồi dễ dàng dứt điểm, đưa đội nhà dẫn trước. 

Bàn thua đầy bất ngờ khiến cho U19 Thái Lan có vẻ mất tinh thần. Đội bóng của Đông Nam Á chơi không còn tốt như trước. Trong lúc đó, U19 Qatar lại chơi rất tự tin. Những pha phối hợp nhóm diễn ra rất mạch lạc và đẹp mắt. Một trong những pha bóng như vẽ ấy đã giúp cho đội bóng trẻ này có bàn nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm của Yazidi ở phút 21. Trong thế vùng vẫy như tuyệt vọng để tìm kiếm bàn gỡ, U19 Thái Lan cũng có một vài tình huống ngon ăn trong thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

U19 Qatar đã thắng kịch tính để giành vé dự U20 World Cup 

Từng bị U19 Iraq dẫn sâu 1-3 ở vòng bảng, nên đó có lẽ là bài học để BHL U19 Thái Lan kích quân, lên giây cót tinh thần cho các cầu thủ ở giữa giờ nghĩ. Và đội bóng xứ Chùa vàng đã chơi một hình ảnh rực lửa ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Như một mãnh hổ bị tổn thương, U19 Thái Lan vùng lên mạnh mẽ. Phút 48, Korawich Tasa tung cú sút trực diện khung thành ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt, qua đó nhen nhóm hy vọng gỡ hòa. 

Phấn chấn tinh thần sau khi cách biệt chỉ còn 1 bàn, U19 Thái Lan liên tục vây ráp cầu môn của đối thủ, khiến cho các cầu thủ tưởng chừng như có đẳng cấp rất cao của U19 Qatar cũng phải lúng túng, run sợ. Cuối cùng, điều gì đến cũng đã phải đến khi đội bóng từ Tây Á đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Đây có thể coi là một siêu phẩm thuộc loại đẹp nhất của VCK. Từ quả phá bóng ra của hậu vệ U19 Qatar, Sakuchai bắt cú vô chân trái lên ngoài vòng cấm rất chuẩn xác, đưa bóng vào nóc cao, gỡ hòa 2-2 cho U19 Thái Lan.

Đến lúc này, đại diện của Đông Nam Á chơi chậm chắc để đảm bảo thế trận chắc chắn. Bên kia chiến tuyến, U19 Qatar liên tục thay người để gia tăng sức ép. Nôn nóng đẩy cao đội hình, họ đã phải trả giá đắt sau một đợt phản công cực kỳ sắc nét của U19 Thái Lan. Pha bóng của đồng đội ở phút 79 đưa vào thế hết sức trống trải và tiền vệ này Thirapak Prueangna tung cú dứt điểm về phía cầu môn. Suhail kịp lùi về nhưng pha cản phá trúng bóng lại làm tung nóc lưới nhà, đưa U19 Thái Lan dẫn ngược 3-2. 

Chiếc vé dự U20 World Cup đã nằm trong tầm tay nhưng đội bóng trẻ Đông Nam Á đã để vuột một cách đáng tiếc. Phút 87, Suhail đã chuộc lỗi bằng cú sút phạt thành bàn rất đẹp mắt. Hòa 3-3 buộc 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ. 

Phút 98, Abdulrasheed Umaru tung cú sút chéo góc đưa U19 Qatar vượt lên dẫn 4-3. Ngay đầu hiệp phụ thứ hai, Walid ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 5-3. Phút 118 và 120, Abdulrasheed Umaru và Youssef ghi thêm 2 bàn nữa để ấn định 7-3 cho U19 Qatar, qua đó, cầm suất đầu tiên của châu Á dự VCK U20 thế giới năm 2019.