Tín hiệu tích cực từ các tiền đạo Việt Nam trước vòng loại World Cup

Vòng đấu đã qua chứng kiến phong độ xuất sắc của nhiều tiền đạo nội, trong bối cảnh mà nhiều người cố gắng gây ấn tượng với HLV Park Hang Seo, trước chiến dịch vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, cùng đội tuyển Việt Nam.

Không tính Nguyễn Văn Toàn lập được siêu phẩm trong trận đấu giữa HA Gia Lai và Than Quảng Ninh trên sân Cửa Ông, có ít nhất 2 tiền đạo khác gây ấn tượng mạnh ở vòng 1/8 cúp quốc gia.

Người đáng được nhắc đến nhất trong số này chính là Hà Minh Tuấn của CLB bóng đá Quảng Nam, nhân vật góp công lớn nhất giúp đội bóng đất Quảng ngược dòng đánh bại SL Nghệ An ngay tại sân Vinh, để giành quyền vào tứ kết.

Trong trận đấu nói trên, sau khi Quảng Nam bị SL Nghệ An dẫn trước đến 2 bàn, chính Hà Minh Tuấn là người đã ghi cả 2 bàn thắng, giúp đội bóng đất Quảng gỡ hoà 2-2.

Anh132.
Hà Minh Tuấn (giữa) đang đạt phong độ rất cao

Bàn đầu tiên của Hà Minh Tuấn là pha bật cao đánh đầu lái bóng điệu nghệ vào góc xa, làm bó tay thủ môn tuyển thủ quốc gia Trần Nguyên Mạnh.

Bàn thắng thứ nhì là pha khống chế bóng gọn gàng khi đang trên đà di chuyển phá bẫy việt vị, rồi sút chéo góc bằng chân trái vào lưới đội bóng xứ Nghệ.

Hà Minh Tuấn chính là một trong hai tiền đạo vốn được đề xuất cho đội tuyển quốc gia trước chiến dịch King’s Cup 2019 (người kia là Mạc Hồng Quân), nhưng chưa được HLV Park Hang Seo gọi vào đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu ấy.

Dù vậy, với phong độ rất tốt ở thời điểm hiện tại, gồm 5 bàn thắng sau lượt đi V-League (là 1 trong 3 tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất sau lượt đi, bên cạnh Mạc Hồng Quân và Nguyễn Văn Toàn), cùng màn thể hiện chói sáng ở cúp quốc gia, Hà Minh Tuấn hy vọng có thể khiến HLV Park Hang Seo đổi ý.

Anh133.
Nguyễn Tiến Linh đang nỗ lực tìm lại chính mình

So với trung phong số 2 của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup Hà Đức Chinh, Hà Minh Tuấn hiện hay hơn, lợi thế hơn về mặt thể hình (Minh Tuấn cao 1m82, Đức Chinh cao 1m76), lại hơn về phong độ. Thành ra, nếu chỉ để thay Hà Đức Chinh là người dự bị cho Nguyễn Anh Đức, Hà Minh Tuấn dư sức đáp ứng được yêu cầu ở đội tuyển Việt Nam.

Một chân sút nội khác thi đấu thành công tại vòng 1/8 cúp quốc gia là Nguyễn Tiến Linh. Chân sút đang khoác áo CLB B.Bình Dương cũng có 2 bàn thắng vào lưới Tây Ninh.

Có thể đối thủ của B.Bình Dương không mạnh bằng đối thủ của CLB Quảng Nam của Hà Minh Tuấn ở vòng 1/8, nên 2 bàn thắng của Tiến Linh không nhiều giá trị bằng các bàn thắng của Hà Minh Tuấn. Tuy nhiên, Tiến Linh dường như đang dần lấy lại phong độ của mình, sau quãng thời gian trở lại sân cỏ sau chấn thương.

Cũng giống như Hà Minh Tuấn, Nguyễn Tiến Linh khao khát được là chân sút số 2 của đội tuyển Việt Nam, phía sau trung phong nổi tiếng Nguyễn Anh Đức. Những cầu thủ này đều muốn có tên trong thành phần đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2022, luôn cố gắng thể hiện năng lực của mình trên sân cỏ trong nước!

Nguồn: dantri.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA