Hà Nội FC, B.Bình Dương đứng trước cơ hội giáp mặt trên cả ba đấu trường

Nếu giành chiến thắng ở lượt trận Bán kết Cup Quốc gia, Hà Nội FC và B.Bình Dương sẽ có cơ hội chạm trán với nhau trên đầy đủ cả ba mặt trận quan trọng.

Hai trận đấu cuối cùng của Tứ kết Cup Quốc gia 2019 đã kết thúc, 4 gương mặt mạnh nhất đã lộ diện sau khi đánh bại đối thủ của mình gồm: Hà Nội FC, B.Bình Dương, TP. HCM và Quảng Nam.

Cụ thể, ở hai trận đấu cuối cùng diễn ra vào chiều qua (04/07), CLB Sài Gòn có cuộc tiếp đón CLB B.Bình Dương trên sân nhà Thống Nhất. Dù có khá nhiều lợi thế và chơi có phần lấn lướt hơn, nhưng các học trò của HLV Nguyễn Thành Công hầu như không thể tìm được cách xuyên phá khung thành của thủ môn Tấn Trường bên phía đội khách.

Trong khi đó, với việc tận dụng tốt cơ hội, đội khách B.Bình Dương đã có được bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 78 sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Văn Phong. Ở tình huống này, Đinh Hoàng Max đã thực hiện cú treo bóng chuẩn xác vào vòng cấm địa tạo điều kiện để Pedro dứt điểm mang về chiến thắng cho B.Bình Dương, giúp đội nhà tiến vào Bán kết.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ là cuộc rượt đuổi gay cấn giữa Hà Nội FC và CLB Dược Nam Hà Nam Định.

Bán kết Cup Quốc gia 2019: Hà Nội FC, B.Bình Dương đứng trước cơ hội giáp mặt trên cả ba đấu trường - Ảnh 1.

Hà Nội FC giành chiến thắng gay cấn trước Nam Định

Dù được đánh giá cao hơn và chơi có phần lấn lướt đối thủ, nhưng chính đội khách Hà Nội FC mới là đội bóng phải nhận bàn thua đầu tiên sau cút dứt điểm siêu phẩm của Sỹ Minh ở phút thứ 3, mở màn cho cuộc rượt đuổi.

Sau bàn thua sớm, Hà Nội FC quyết tâm đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Với sức mạnh vượt trội, Hà Nội FC có liên tiếp 2 bàn thắng của Văn Quyết và Omar ở phút 41 và 45+2 để giúp Hà Nội dẫn 2-1 trước hiệp 1 kết thúc. Bước sang hiệp 2, Nam Định bất ngờ tăng tốc và có bàn gỡ của Lâm Quang Anh ở phút 50, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra khi đội chủ sân Thiên Trường phải nhận bàn thua thứ 3 trên chấm 11m sau khi Anh Quang để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Ngay sau đó, Quang Hải tiếp tục nâng tỷ số trận đấu lên 4-2 ở phút 63. Những gì CLB Nam Định có thể làm được là bàn gỡ rút ngắn tỷ số của Gustavo ở phút bù giờ cuối cùng. Thắng trận 4-3, Hà Nội giành quyền đi tiếp.

Trước đó, ở hai trận đấu đầu tiên của lượt trận Tứ kết diễn ra vào ngày 03/07, cả hai đội bóng giành quyền vào Bán kết Cup Quốc gia là TP.HCM  và Quảng Nam đều phải giải quyết đối thủ trên chấm luân lưu 11m. 

Cụ thể, ở trận đấu giữa Quảng Nam và HAGL, sau khi kết thúc 90 phút thi đấu với tỷ số 0-0, hai đội bước vào loạt “đấu súng” cân não. Trên chấm 11m, Lê Văn Sơn là cầu thủ duy nhất bên phía HAGL sút hỏng, khiến cho đội bóng phố Núi phải nhận thất bại 4-5 trước đội bóng đất Quảng.

Bán kết Cup Quốc gia 2019: Hà Nội FC, B.Bình Dương đứng trước cơ hội giáp mặt trên cả ba đấu trường - Ảnh 2.

TP.HCM giành chiến thắng trên chấm luân lưu 11m trước Hải Phòng (Ảnh: VPF)

Trận đấu còn lại, Fagan cũng là cầu thủ duy nhất của Hải Phòng thực hiện hỏng cú sút luân lưu 11m dẫn đến thất bại 5-3 của đội bóng đất Cảng trước CLB TP. HCM sau 90 phút hòa không bàn thắng.

Với kết quả trên, hai trận bán kết Cup Quốc gia đã được xác định gồm: Bình Dương – Quảng Nam và CLB Hà Nội – CLB TPHCM. Như vậy, đối với B.Bình Dương và Hà Nội FC, nếu cả hai đội giành được quyền vào chơi trận chung kết thì sẽ là lần thứ 3 cả hai đội bóng chạm mặt nhau trên 3 đấu trường V-League, Cup Quốc gia và AFC Cup.

Vào cuối tháng này, Hà Nội FC và B.Bình Dương sẽ gặp nhau trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: toquoc.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA