VCK Futsal châu Á 2018: Đội tuyển Việt Nam thua ngược trận mở màn

Dẫn bàn trước nhưng ĐT futsal Việt Nam đã phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2 trong trận khai màn bảng A VCK futsal châu Á 2018 diễn ra tại Đài Bắc Trung Hoa vào chiều nay (1/2).

Đã có thời,  chiến thắng trước Malaysia không phải là chuyện bàn cãi của ĐT futsal Việt Nam. Nhưng khi đối thủ đang có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua thì nhiệm vụ 3 điểm không còn là dễ dàng. Ở SEA Games 2017, Malaysia từng chia điểm với ĐT futsal Việt Nam 1-1 và thắng đến 5-1 ở bán kết Đông Nam Á 2017.

Tại VCK futsal châu Á 2018, ĐT futsal Việt Nam gặp thách thức lớn khi trong trận giao hữu cuối cùng trên  đất Nhật, đội trưởng Văn Vũ bị chấn thương nên không thể dự giải. Trước đó, ông Miguel Rodrigo quyết định gạch tên “người hùng” World Cup 2016 do vấn đề về tâm lý. Việc mất đi 2 ngôi sao sáng nhất khiến sức mạnh của ĐT futsal Việt Nam phần nào bị ảnh hưởng.

Cùng với kết quả không tốt trong 2 trận gần đây khiến đoàn quân của ông Miguel Rodrigo nhập cuộc với sự thận trọng lớn trước Malaysia. Tuy nhiên, ĐT futsal Việt Nam vẫn làm chủ và kiểm soát bóng tốt hơn. Dù vậy, các học trò của ông Miguel  Rodrigo không thể tận dụng được một số cơ hội ăn bàn để dẫn điểm.  Sau 10 phút bị lấn sân, Malaysia dần lấy lại thế trận và có vài cú sút về phía cầu môn của Đình Thuận.

Khi đối thủ đẩy lên tấn công cũng là lúc, khoảng trống dưới cầu môn của Malaysia khá nhiều, tạo cơ hội cho ĐT futsal Việt Nam chơi pressing, khiến cho các học trò của ông Chew Chun Yong phải lúng túng. Trong 1 pha phối hợp đẹp mắt ở phút 19, ĐT futsal Việt Nam đã khai thông được thế vế tắc. Sau một pha đập nhả hết sức bài bản với Trọng Luân, Đức Tùng giữ bóng rồi xoay người dứt điểm góc xa rất đẳng cấp, đưa ĐT futsal Việt Nam dẫn điểm.

Sang hiệp 2, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục cầm bóng tốt hơn. Trọng Luân và đồng đội tạo được một số tình huống ăn bàn rất rõ nét về phía cầu môn của Malaysia. Nhưng rất tiếc là các pha dứt điểm đều thiếu chuẩn xác. Điển hình như ở phút 27, Đức Tùng xoay người  dứt điểm rât nhanh khi thủ môn Azrul. Hadee đã ra xa  nhưng bóng chệch cột dọc. Bên kia chiến tuyến, Malaysia sử dụng chiến thuật power-play từ phút 34 để hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Sau 2 phút thay thủ môn bằng cầu thủ tấn công, đương kim á quân Đông Nam Á đã có bàn san bằng tỷ số bằng cú sút xa đầy bất ngờ của Khairul ở phút 36 sau một tháng mất tập trung của các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam. Phút 38, Đức Tùng có bóng rất thuận lợi khi thủ môn Malaysia đẩy bóng ra đúng chân nhưng tuyển thủ này lại sút bóng ăn ra má ngoài, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn trông thấy cho ĐT futsal Việt Nam. Phút 38, Đắc Huy dứt điểm căng nhưng không thắng được “người gác đền” của đối thủ. Khi trận đấu còn 2,5 giây, Malaysia đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 từ cú đá bồi của Awalluddin sau tình huống thủ môn Đình Thuận bắt bóng không dính.

Kết quả bảng A

NGÀY 1/2

Việt Nam – Malaysia:1-2

Đài Bắc TH – Bahrain  (18h00)

LTĐ NGÀY 3/2

15h30: Bahrain – Việt Nam

18h00: Đài Bắc TH – Malaysia