HLV Miguel Rodrigo tiết lộ kế sách để hạ ĐT Uzbekistan

Trong buổi họp báo trước trận tứ kết, HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam Miguel Rodrigo đánh giá rất cao ĐT Uzbekistan nhưng cho rằng ĐT Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu các học trò, nhất là thủ môn, phòng ngự tập trung và các chân sút cải thiện được khả năng dứt điểm.

HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam Miguel Rodrigo

PV: Ông đánh giá như thế nào về kết quả vòng bảng? Dù thắng 2 trận và đứng đầu nhưng những chiến thắng ấy nhiều khi cũng khiến cho người xem phải thót tim vì phong độ của các cầu thủ ngay trong mỗi trận đấu không thực sự ổn định?

HLV Miguel Rodrigo: Chúng ta đã đạt được mục tiêu đề ra đó là vị trí nhất bảng. Thực sự là rất thót tim. Vấn đề của ĐT fusal  Việt Nam ở đây là khâu dứt điểm. Vì dứt điểm không tốt nên chúng ta phải thi đấu trong thế trận giằng co và phòng ngự power-play ở những thời điểm khó khăn. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng chúng ta đã thi đấu tốt, có lẽ là không thực sự xuất sắc nhưng tôi hoàn toàn hài lòng với các cầu thủ. Năm nay, các đội bóng khác đã có nhiều tiến bộ nên đã gây khó khăn cho chúng ta.

 Việc mất đội trưởng Văn Vũ ảnh hưởng như thế nào đến chuyên môn và tinh thần của đội bởi  Văn Vũ được coi là thủ lĩnh về cả 2 mặt của đội trên sân?

Văn Vũ là 1 cầu thủ rất tốt, một thủ lĩnh trên sân. Tuy nhiên tôi không đồng quan điểm với anh khi trong đội vẫn còn 2 cầu thủ quan trọng khác, đó là Đình Thuận và Đức Hoà. Đây là 2 cầu thủ có tố chất thủ lĩnh, họ đã thể hiện tốt trong các trận đấu vừa qua. Chúng tôi không cảm nhận rằng chúng tôi yếu hơn khi không có Văn Vũ trên sân. Đình Thuận và Đức Hòa có thể đảm nhận tốt vị trí của Văn Vũ.

Trước khi giải diễn ra, ông nói rằng thích gặp ĐT Uzbekistan hơn là ĐT Nhật Bản ở tứ kết và cầu được ước thấy. Xem ra, ông đã chủ động phương án để hóa giải đối thủ này?

ĐT Uzbekistan đã 2 lần giành á quân của các giải châu Á. Họ cũng là ứng cử viên của giải đấu này. Tôi rất muốn gặp họ trong trận sắp tới. Tổn thất lớn của ĐT futsal Việt Nam là vắng Văn Vũ (chấn thương) và Đức Hoà (thẻ phạt). Do vậy, chúng tôi sẽ hoàn thiện khả năng dứt điểm và gây áp lực lên đối phương từ giữa sân. Tình huống cố định cũng rất quan trọng, họ phòng ngự cố định rất tốt, sẽ rất khó tiếp cận khung thành của họ.

Ông đánh giá như thế nào về sức mạnh của ĐT Uzbekistan? Những điểm mà ĐTVN cần lưu ý để khai thác ở đối phương nhằm hướng đến chiến thắng?

 Điểm mạnh của ĐT Uzebkistan là phòng ngự chặt chẽ khu vực sân nhà chờ phản công nhanh, thực hiện tốt các tình huống cố định. Họ không tạo ra nhiều cơ hội nhưng luôn tận dụng triệt để các cơ hội tạo ra. Chúng ta cần có một thủ môn thực sự tốt để ngăn chặn những cơ hội mà họ tạo ra. Ngoài ra, chìa khoá chính của trận đấu này đó là phòng ngự chặt chẽ khu vực sân nhà và chuyển hoá các cơ hội tạo ra thành bàn thắng thì chúng ta sẽ có thể đánh bại họ.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi và chúc đội thành công!