Top vua phá lưới V.League: Văn Quyết, Quang Hải tăng tốc

Cùng với cuộc đua tới ngôi vô địch V.League, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới giải đấu quốc nội cũng đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính.

Hà Nội FC chính là một trong những CLB phải thi đấu nhiều nhất trong năm nay của bóng đá Việt Nam. Theo thống kê, đội bóng thủ Đô đã thi đấu 48 trận trên mọi đấu trường tính tới thời điểm hiện tại. Trong đó, có 23 trận V-League, 2 trận ở cúp Quốc gia, 1 trận Siêu cúp Quốc gia và 12 trận tại đấu trường AFC Cup.

Mật độ thi đấu dày đặc đã vắt kiệt sức lực của các cầu thủ, khiến cho Đình Trọng, Duy Mạnh và cả Quang Hải đôi lúc phải làm bạn với chấn thương.Tuy nhiên, có một người nằm ngoài vòng xoáy khắc nghiệt đó là đội trưởng Văn Quyết.

“Quyết rừng” đã cho thấy bản lĩnh của một đội trưởng đích thực, khi không chỉ làm tốt nhiệm vụ ghi bàn mà ngay cả khâu kiến tạo cầu thủ này cũng thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng.

Sau 23 vòng đấu, Văn Quyết ghi tới 9 bàn thắng tại V.League vươn lên dẫn đầu danh sách các chân sút nội, đồng thời đóng góp tới 7 đường kiến tạo để các đồng đội lập công.

Phong độ ấn tượng của Văn Quyết và Quang Hải chính là động lực để Hà Nội FC vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, và sáng cửa bảo vệ thành công ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Sự trở lại của Văn Quyết có thể là lời giải hay cho ĐTQG Việt Nam trong bối cảnh Văn Đức vẫn đang trong quá trình chữa trị chấn thương, Tiến Linh không có được phong độ tốt nhất trong khi Anh Đức đã lớn tuổi và không đủ thể lực thi đấu trọn vẹn 90 trong trường hợp được chiến lược gia Hàn Quốc trao cơ hội.

Top vua phá lưới V.League: Bất ngờ Văn Quyết
Top vua phá lưới V.League sau vòng 23

Tuy dẫn đầu dánh sách các chân sút nội sau 23 vòng đấu song Văn Quyết cũng chỉ đứng thứ 6 trong Top 10 “kẻ dội bom” tốt nhất V.League tính tới thời điểm hiện tại, khi mà các chân sút ngoại vẫn tỏ ra vô cùng xuất sắc ở khả năng ghi bàn.

Cùng với Văn Quyết, tiền đạo Quang Hải cũng cho thấy sự bứt tốc mạnh mẽ ở những vòng đấu gần đây. Anh đã có 8 bàn thắng và vươn lên thứ 2 trong danh sách vua phá lưới nội.

Dẫn đầu danh sách Vua phá lưới lúc này chính là tiền đạo Pape Omar của Hà Nội FC với 14 bàn thắng.

Dẫu vậy, thành tích này của Omar hiện chỉ hơn Hoàng Vũ Samson của Quang Nam cầu thủ xếp ở vị trí thứ hai đúng một bàn và tiền đạo của đội bóng thủ Đô có thể bị vượt mặt bất cứ lúc nào khi mà Samson đang dần quen với lối chơi của Quảng Nam FC.

Đứng thứ 3 trong danh sách trên là Pedro Paulo của Sài Gòn FC với 11 bàn thắng. Gần như vô danh ở giai đoạn lượt đi song Paulo đã thể hiện một phong độ ghi bàn hết sức ấn tượng ở giai đoạn lượt về và hiện đang là một trong chân sút ưu tú của V.League năm nay.

Cùng đứng ở vị trí thứ 3 với 11 bàn thắng sau vòng 23 là lão tướng Đỗ Merlo của SHB Đà Nẵng. Dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp song chân sút gốc Hà Lan vẫn “nhả đạn” đều đều và là động lực để Đà Nẵng có phong độ tốt ở mùa giải năm nay.

Xếp sau Đỗ Merlo là chân sút ngoại của Hải Phòng Jermie, một trong những tiền đạo hàng đầu của đội bóng đá Cảng ở mùa giải năm nay.

Ở danh sách vua phá lưới nội đứng đầu hiện là Văn Quyết với 9 bàn thắng, tiếp sau đó là Tuấn Tài (SLNA), Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Quang Hải (Hà Nội FC) cùng có được 8 bàn thắng và xếp cuối là tiền đạo Văn Toàn của HAGL với 7 pha lập công sau 23 vòng đã qua.

Nguồn: doisongvietnam.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA