ĐT bóng đá bãi biển Việt Nam đánh bại Malaysia sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính

Trong trận ra quân tại Giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2018 diễn ra chiều nay (18/11), ĐT Việt Nam đã xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng trước ĐT Malaysia, tạo sự khởi đầu thuận lợi cho mục tiêu lọt vào chung kết.

Đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam.

Các trận đấu tại Giải bóng đá bãi biển gồm có 3 hiệp, mỗi hiệp 12 phút, nghỉ giữa hiệp 3 phút và chỉ tính thời gian bóng lăn trên sân giống như môn futsal. Ở hiệp đấu đầu tiên, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưn các học trò của HLV Lê Văn Tú vẫn nhập cuộc với sự thận trọng, ưu tiên sự an toàn bên phần sân nhà. Trong khi đó, với nền tảng thể lực rất tốt, các cầu thủ Malaysia chủ động gây sức ép trước khung thành ĐT Việt Nam để tìm kiếm cơ hội và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ở ngay phút thứ 3 của trận đấu.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, ĐT Việt Nam lấy lại thế quân bình với pha lập công của Trần Vĩnh Phong. Bàn gỡ đã giúp đội tuyển chơi hưng phấn hơn, nhưng Malaysia một lần nữa thể hiện sự nguy hiểm khi vượt lên dẫn 2-1 ở phút 10.

Hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số kịch tính.

Thế nhưng, các học trò của HLV Lê Văn Tú không để đội bạn duy trì lâu lợi thế dẫn bàn. Trước khi hiệp 1 khép lại, đến lượt Nguyễn Minh Thống ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho ĐT Việt Nam.

Sang hiệp hai, những điều chỉnh về đấu pháp của HLV Lê Văn Tú đã giúp lối chơi của ĐT Việt Nam trở nên linh hoạt hơn cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Đến phút 17, lần đầu tiên trong trận đấu ĐT Việt Nam chiếm được lợi thế dẫn trước sau pha dứt điểm chính xác của Bùi Trần Tuấn Anh.

Những diễn còn lại trong hiệp đấu thứ 3 tiếp tục ghi nhận sự tập trung và chắc chắc trong phòng ngự của ĐT Việt Nam, qua đó bảo vệ thành công chiến thắng cho đến phút cuối cùng.

HLV Lê Văn Tú phổ biến đấu pháp cho các học trò.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, không có bất ngờ nào xảy ra khi ứng cử viên vô địch Thái Lan không gặp nhiều khó khăn để vượt qua “ẩn số” Timor Leste với tỷ số 4-1.

Với kết quả này, đội bóng xứ chùa Vàng tạm dẫn đầu BXH nhờ hơn ĐT Việt Nam ở hiệu số bàn thắng bại.

Ngày mai (19/11), ĐT Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Indonesia (16h45) trong khi Malaysia đá với Timor Leste (15h30).

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM