Trần Thành: Từ "Kép phụ" thành người hùng World Cup của U19 Việt Nam

Với quyết định đầy bất ngờ của HLV Hoàng Anh Tuấn, Trần Thành đã trở thành người hùng giúp U.19 Việt Nam giành vé dự U,20 World Cup 2017 ngoạn mục…

Trần Thành (số 17) đã có bàn thắng lịch sử. Ảnh: AFC

Cả 3 trận đấu tại vòng đấu bảng VCK U.19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cho Trần Thành vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2. Cầu thủ người Huế đã có tổng cộng 103 phút thi đấu và chưa có pha lập công nào cho U.19 Việt Nam tại giải đấu năm nay.

Từ cầu thủ thuộc diện “chuyên gia” dự bị để dùng trong hiệp 2, Trần Thành bất ngờ được xếp đá chính ngay từ đầu thay cho cầu thủ đang thi đấu rất ấn tượng – Hà Đức Chinh (cầu thủ mở tỷ số trong trận thắng 2-1 trước U.19 CHDCND Triều Tiên) ở trận gặp Bahrain. Nhưng quyết định gây khó hiểu ấy của HLV Hoàng Anh Tuấn đã góp công lớn đưa U.19 Việt Nam giành vé dự World Cup 2017.

Sau đường chuyền rất tinh tế của Hồ Minh Dĩ bên trái trong vòng cấm, Trần Thành nhanh chân tung ra cú đá nối hóc hiểm hạ gục thủ môn Ahmed Bughammar. Bàn thắng của cầu thủ người Huế cũng là pha lập công duy nhất trong trận đấu.

Nhờ vậy, U.19 Việt Nam giành chiến thắng kịch tính 1-0 trước chủ nhà Bahrain để lọt vào bán kết VCK U.19 châu Á và giành vé đi Hàn Quốc dự World Cup U.20 vào năm sau.

Có thể nói, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dũng cảm trao niềm tin lớn cho Trần Thành và cầu thủ người Huế đã đền đáp lại một cách xứng đáng nhất. Đúng như HLV người Khánh Hòa tuyên bố trước ngày đá trận lịch sử với chủ nhà Bahrain: “Hãy chiến đấu như những chiến binh vì lòng tự trọng và lòng tự hào dân tộc Việt Nam”. 

Dĩ nhiên, từ một cầu thủ dự bị trở thành người hùng của U.19 Việt Nam và bóng đá Việt Nam – Trần Thành là cái tên đang được nhiều người nhắc đến nhiều nhất trong chiến tích hiển hách giành vé dự World Cup U.20 vào năm sau tại Hàn Quốc.

Thông điệp của HLV Hoàng Anh Tuấn trong cuộc họp của U.19 VN trước trận Bahrain

Nếu những ai dõi theo từng bước chân của U.19 Việt Nam thì Trần Thành không phải là gương mặt xa lạ. Cầu thủ trẻ người Huế đã từng có pha lập công duy nhất giúp U.19 Việt Nam hạ U.19 Thái Lan ở giải đấu giao hữu KBZ Bank Cup 2016 (Myanmar).

Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của Trần Thành cho U.19 Việt Nam. Một pha lập công đầy ý nghĩa của cầu thủ người Huế ở lần đầu được đá chính trong màu áo U.19 Việt Nam và trở thành động lực lớn trong hành trình đi tìm niềm tin từ HLV Hoàng Anh Tuấn.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhấc Trần Thành lên U.19 Việt Nam và quyết định đưa vào danh sách dự VCK U.19 châu Á. Cầu thủ trẻ người Huế dù sinh năm 1997 nhưng sớm được trao cơ hội chơi bóng ở giải hạng Nhất.

Ở mùa giải 2016 vừa qua, Trần Thanh cùng với Võ Lý là 2 chân sút có hiệu số ghi bàn tốt nhất cho CLB bóng đá Huế, với lần lượt 5 và 10 bàn thắng. Qua đó giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng cán đích ở vị trí thứ 7 trên BXH. 

Chính những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB bóng đá Huế ở giải hạng Nhất 2016 đã giúp Trần Thành lọt vào mắt vị HLV người Khánh Hòa.

Một bàn thắng lịch sử giúp U.19 Việt Nam giành vé dự World Cup U.20 vào năm sau, Trần Thành chắc chắn sẽ còn được nhắc rất nhiều trong những ngày tới. Tuy nhiên, phía trước U.19 Việt Nam là bán kết VCK U.19 châu Á, cầu thủ người Huế và các đồng đội cần giữ đôi chân trên mặt đất để tiếp tục chiến đấu.

Tại bán kết, U19 Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản gặp Tajkistan vào ngày 27/10.

Nguồn: webthethao.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM