Đội tuyển U15 về nước trong sự hân hoan

Gần một ngày sau khi xuất sắc giành chức Vô địch giải U15 Đông Nam Á 207, trước đối thủ lớn của bóng đá Việt Nam là Thái Lan, chiều nay (23/7), đội tuyển U15 quốc gia đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển (trái) cùng đại diện các phòng, đơn vị chức năng của VFF đón tặng hoa đội tuyển U15 QG. Ảnh H.Đăng

Ra sân bay đón đội có ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLVQG cùng đại diện một số phòng chức năng của LĐBĐVN, đại diện BGĐ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và các cơ quan báo chí. Những bó hoa tươi thắm đã được ông Nguyễn Sỹ Hiển đại diện LĐBĐVN trao cho HLV trưởng Vũ Hồng Việt cùng các học trò.

Thủ thành Duy Dũng chia sẻ khi cản phá thành công hai quả sút 11m của U15 Thái Lan, anh thấy rất sung sướng, bởi đã góp sức vào thành tích chung của toàn đội.

“Mẹ đã luôn giúp em tự tin và có tinh thần thoải mái khi vào trận”.

Ngay tại sân bay, HLV trưởng Vũ Hồng Việt đã chia sẻ: “Các cầu thủ của ĐT U15 đều có tư duy chơi bóng tốt, thông minh. Mấu chốt là các em đã tự tin và làm được điều HLV mong muốn.

Trước trận chung kết, tôi đã làm công tác tư tưởng và luôn chia sẻ với các học trò về niềm tin của mình đối với các em. Tôi luôn nói thầy tin chúng ta sẽ vô địch, các em hãy tự tin để thi đấu thật tốt”.

Nói về chặng đường từ vòng bảng đến chức Vô địch, HLV Hồng Việt đánh giá, vòng bảng ĐT U15 thi đấu khá nhẹ, kết quả 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận đã cho thấy rõ điều đó. Bán kết gặp Australia chúng ta thi đấu vất vả hơn nhưng trận chung kết mới thực sự khó khăn. “Kết quả này là do chúng ta đã có sự chuẩn bị kỹ, trong suốt quá trình tập trung tập luyện (từ ngày 29/5), đội luôn được LĐBĐVN quan tâm, tạo điều kiện. Sau 2 tuần tập trung đã tham dự giải U15 Quốc tế tại Đà Nẵng và đây là cơ hội tốt để các cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của chuyên gia thể lực Martin, sức khoẻ của các cầu thủ cũng có những thay đổi đáng kể”- HLV Hồng Việt nói.

Đội tuyển U15 Việt Nam với chiếc Cúp Vô địch giải U15 AFF 2017. Ảnh H.Đăng

Theo kế hoạch, 11h sáng mai toàn đội sẽ dự lễ khen thưởng của LĐBĐVN, sau đó đội sẽ giải tán để các cầu thủ về địa phương tham dự VCK U15 quốc gia.

Kết quả thi đấu của đội tuyển U15 tại giải U15 AFF 2017

Vòng bảng:

ĐT U15 Việt Nam – ĐT U15 Campuchia: 2-1

ĐT U15 Việt Nam – ĐT U15 Brunei: 2-1

ĐT U15 Việt Nam – ĐT U15 Philippines: 7-0

ĐT U15 Việt Nam – ĐT U15 Malaysia: 1-0

ĐT U15 Việt Nam – ĐT U15 Đông Timor: 4-0

Bán kết: ĐT U15 Việt Nam – ĐT U15 Australia: 2-0

Chung kết: ĐT U15 Việt Nam – ĐT U15 Thái Lan: 0-0 (pen: 4-2)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM