Đấu tập, ĐT U15 Việt Nam – CLB Viettel: 1-0

Chiều nay (7/6), ĐT U15 Việt Nam đã có trận đấu tập với CLB Viettel nhằm kiểm nghiệm đội hình, lối chơi trước khi di chuyển tới Đà Nẵng để tham dự Giải bóng đá quốc tế U15 – Cúp Nhựa Tiền Phong 2017.

Đội hình xuất phát của ĐT U15 Việt Nam

Tại trận đấu này, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã giành thắng lợi với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Đức Hoàng ở phút thi đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, kết quả này chưa thật sự phản ảnh đúng diễn biến trên sân bởi trong cả hai hiệp đấu, ĐT U15 Việt Nam đều nắm quyền kiểm soát thế trận và liên tiếp gây sức ép trước khung thành đội bạn. Đặc biệt, tại hiệp đấu đầu tiên, với tinh thần hưng phấn và được sự ủng hộ của thời tiết mát mẻ, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã nhập cuộc rất chủ động và tự tin triển áp đặt lối chơi tấn công với các pha phối hợp nhỏ đẹp mắt. Ít nhất 5 cơ hội ăn bàn rõ nét được tạo ra nhưng các chân sút của U15 Việt Nam lại bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Sang hiệp hai, mặc dù đội hình có nhiều xáo trộn với những thử nghiệm nhân sự của HLV Vũ Hồng Việt, nhưng U15 Việt Nam vẫn điều tiết khá tốt nhịp độ trận đấu và tiếp tục thể hiện lối chơi ngắn, nhỏ, ít chạm. Nhưng cũng phải đến phút cuối cùng, U15 Việt Nam mới có thể phá vỡ thế bế tắc khi Đức Hoàng bật cao đón đường tạt bóng từ biên phải, đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Việc phung phí các cơ hội tạo được đương nhiên đã khiến HLV Vũ Hồng Việt tỏ ra không hài lòng. Nhà cầm quân này thừa nhận khâu dứt điểm vẫn là điểm yếu cần khắc phục của U15 Việt Nam. Tuy nhiên, nếu so với lần thử sức cũng với đội hạng nhì Lâm Đồng cách đây 5 ngày (thua 2-5 sau khi dẫn trước 2 bàn), các cầu thủ đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét, đặc biệt là nền tảng thể lực và khả năng kiểm soát bóng.

Về mục tiêu của U15 Việt Nam tại Giải bóng đá quốc tế U15 – Cúp Nhựa Tiền Phong 2017 tại Đà Nẵng sắp tới, HLV Vũ Hồng Việt nói: “Với sự góp mặt của Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia và Myanmar thì đây là cơ hội rất tốt để BHL có sự đánh giá một cách toàn diện hơn về lực lượng, lối chơi của đội, qua đó có sự điều chỉnh cần thiết để hướng tới Giải vô địch U15 Đông Nam Á và Vòng loại U16 châu Á. Tuy nhiên, với tôi dù là giải đấu nào, trận đấu nào thì khi đã vào sân thi đấu, U15 Việt Nam cũng đều sẽ nỗ lực và tinh thần quyết tâm cao nhất. Giải U15 quốc tế sắp tới cũng vậy, chúng tôi đặt mục tiêu giành được vị trí cao nhất”.

Theo kế hoạch, ngày 11/6 tới, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ di chuyển vào Đà Nẵng tham dự Giải bóng đá quốc tế U15 –Cúp Nhựa Tiền Phong 2017. Theo lịch thi đấu, ở trận ra quân ngày 14/6, ĐT U15 Việt Nam sẽ gặp ĐT U15 Đài Bắc Trung Hoa. Tiếp đó, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ lần lượt gặp ĐT U15 Indonesia (ngày 16/6) và ĐT U15 Myanmar ngày 18/6.

2 trận đấu đầu tiên của ĐT U15 Việt Nam sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 và MobiTV. Trận đấu cuối cùng và lễ trao giải được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

>> Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp Giải bóng đá quốc tế U15- Cúp Nhựa Tiền Phong 2017

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM