ĐT U16 Việt Nam về nước, khép lại hành trình đáng nhớ tại VCK châu Á 2016

Kết thúc hành trình đáng nhớ tại VCK U16 châu Á 2016, sáng nay (27/9), ĐT U16 Việt Nam đã có mặt trở lại Hà Nội. Đại diện lãnh đạo VFF ra sân bay đón đội, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã tặng hoa chúc mừng và trao số tiền thưởng 400 triệu đồng cho thành tích lọt vào Tứ kết đấu trường châu lục của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

TTK Lê Hoài Anh (giữa) tặng hoa chúc mừng Trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung và HLV trưởng Đinh Thế Nam tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Tại VCK U16 châu Á, ĐT U16 Việt Nam nằm ở bảng đấu rất khó khi phải cạnh tranh với 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Australia. Đối thủ còn lại là Kyrgyzstan dù không được đánh giá cao như Nhật Bản và Australia nhưng hoàn toàn là ẩn số đối với thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Ở trận ra quân, ĐT U16 Việt Nam đã bị giáng đòn mạnh vào tinh thần khi để thua ứng cử viên vô địch Nhật Bản với 7 bàn không gỡ. Thế nhưng, bằng ý chí vượt khó và sự đoàn kết, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã cùng nhau vượt qua những thử thách vô cùng khắc nghiệt. Đầu tiên là cú lội ngược dòng ấn tượng trước Australia sau khi bị dẫn trước 2 bàn để vượt lên thắng thuyết phục với tỷ số 3-2. Tiếp đó, ở trận gặp Kyrgyzstan, đội tuyển cũng lâm vào tình thế tương tự khi để thủng lưới ở ngay phút thứ 6. Tuy nhiên, các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn không hề nao núng, bình tĩnh lấy lại quyền kiểm soát thế trận và giành thắng lợi với tỷ số 3-1, qua đó cán đích bảng B ở vị trí thứ nhì, đồng nghĩa với tấm vé đi tiếp.

Đội trưởng Khắc Khiêm đại diện đồng đội nhận lời khen ngợi và chúc mừng của lãnh đạo VFF

Tại trận tứ kết, mặc dù không tạo được bất ngờ trước đối thủ có đẳng cấp cao hơn là U16 Iran, nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như sự đồng cảm của khán giả hâm mộ về mặt lối chơi và tinh thần chiến đấu. Đó cũng chính là gia tài lớn nhất mà U16 Việt Nam có được khi trở về từ đấu trường châu lục.

Chia sẻ với báo chí cùng ra sân bay đón đội, HLV trưởng Đinh Thế Nam đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự ủng hộ của người hâm mộ. Theo đánh giá của HLV Đinh Thế Nam, điều khiến ông cảm thấy hài lòng nhất về các học trò của mình là các em đã phát huy rất tốt sức mạnh từ lối chơi tập thể. “ĐT U16 Việt Nam không phụ thuộc và bất cứ cá nhân hay ngôi sao nào trong đội hình. Lối chơi của chúng tôi là sự gắn kết của cả một tập thể. Tôi rất vui khi thấy rằng các em đã trưởng thành hơn rất nhiều qua giải đấu này”, HLV Đinh Thế Nam nói.

Với thành tích lọt vào tứ kết giải châu Á, ĐT U16 Việt Nam được VFF thưởng 400 triệu đồng

Tuy nhiên, nhìn lại hành trình tại VCK châu Á, HLV Đinh Thế Nam cũng thẳng thắn ghi nhận những điểm yếu còn tồn tại của U16 Việt Nam. Đó là tâm lý có phần tự ti khi phải đối diện với những đối thủ có đẳng cấp cao hơn, là sự nhập cuộc chưa thật sự tốt trong các trận đấu, là nhược điểm cố hữu về thể hình, thể lực vốn vẫn chưa thể được cải thiện trong một sớm một chiều của các cầu thủ Việt Nam…

HLV Đinh Thế Nam trả lời báo chí ra đón đội tại sân bay.

Nhưng vượt lên tất cả, HLV Đinh Thế Nam tin rằng nếu tiếp tục được đầu tư và duy trì phương pháp đào tạo, huấn luyện tốt, lứa cầu thủ này của U16 Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp thi đấu của mình.

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM