Trưởng điều hành VCK Asian Cup Trần Quốc Tuấn cảm ơn Bộ trưởng thể thao Australia

Trên cương vị Trưởng đoàn điều hành địa điểm thi đấu Canberra- VCK Asian Cup 2015, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã tặng kỷ niệm chương và cảm ơn Bộ trưởng thể thao Australia Shane Rattenbury đã nỗ lực hết mình trong công tác phối hợp với AFC, tạo nên một VCK Asian Cup 2015 ấn tượng và thành công về mọi mặt.

Ông Trần Quốc Tuấn (bìa trái) -Trưởng đoàn điều hành VCK Asian Cup 2015- tặng kỷ niệm chương cảm ơn ông Shane Rattenbury- Bộ trưởng thể thao Australia 

Khởi tranh từ ngày 9/1 và kết thúc vào ngày 31/1/2015 với sự tham dự của 16 đội tuyển xuất sắc của châu lục, VCK Asian Cup 2015 do Australia đăng cai tổ chức được đánh giá là một trong những kỳ Asian Cup thành công nhất trong lịch sử. Điểm đáng chú ý, vào thời điểm trước khi diễn ra VCK, vấn đề về an ninh an toàn đã gây nhiều lo ngại đối với các thành viên tham dự giải sau vụ bắt cóc con tin ở Sydney, buộc AFC phải yêu cầu ban tổ chức siết chặt các biện pháp kiểm tra an ninh  tại 5 địa điểm thi đấu gồm Sydney, Newcastle, Brisbane, Canberra và Melbourne.

Với sự vào cuộc quyết liệt từ Chính phủ, trong đó trực tiếp là Bộ thể thao Australia, VCK Asian Cup 2015 đã diễn ra theo đúng kế hoạch. Không những đảm bảo tối đa về an ninh, an toàn, VCK Asian Cup 2015 do Australia tổ chức còn tạo nên bầu không khí lễ hội vô cùng sôi động trên các khán đài trong tất cả các trận đấu, kể cả các trận đấu không có sự góp mặt của đội tuyển nước chủ nhà. “Đó là hình ảnh có lẽ chỉ có thể xuất tại các sự kiện bóng đá tầm cỡ như World Cup, Euro. Nó cho thấy bóng đá châu Á đã thực sự tiến lên một tầm vóc mới”, Trưởng đoàn điều hành VCK Asian Cup 2015 Trần Quốc Tuấn đánh giá.

Trận chung kết giữa Australia và Hàn Quốc diễn ra chiều qua (31/1) xứng đáng là một trận đấu nghẹt thở nhất trong lịch sử chung kết các giải đấu. Cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu căng thẳng tới phút cuối cùng. Với chức vô địch năm nay, Australia đã có một huy chương vàng và một bạc qua hai lần tham dự Asian Cup. Trong danh sách các đội từng đăng quang, Nhật Bản vẫn dẫn đầu với bốn lần, tiếp theo là Iran và Ảrập Xêút (cùng ba lần). Hàn Quốc có hai lần đăng quang nhưng gần nhất là năm 1960.