Xúc tiến thành lập Hội cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam

Hôm qua (2/10), tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã diễn ra cuộc họp đề cử Ban vận động cho kế hoạch thành lập Hội cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam.

Khi giải bóng đá hữu nghị lão tướng 2012 được tổ chức, rất nhiều các cựu cầu thủ đã bộc bạch rằng, họ rất mong muốn thành lập Hội cựu cầu thủ Việt Nam để làm nơi gặp gỡ, giao lưu và ôn lại những kỷ niệm một thời tuổi trẻ gắn bó với trái bóng tròn. Và buổi chiều qua trở thành dấu mốc quan trọng cho tâm nguyện ấy khi diễn ra cuộc họp đề cử Ban vận động thành lập Hội cựu cầu thủ Việt Nam.

Xúc tiến thành lập Hội cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn phát biểu tại cuộc họp


Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL Phạm Văn Tuấn đánh giá cao ý tưởng thành lập Hội cựu cầu thủ Việt Nam. Ông Tuấn nói: “Trong lịch sử bóng đá nước nhà, các cựu cầu thủ là nhân tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định tới sự phát triển và xây dựng nền bóng đá với bản sắc và truyền thống. Với tài năng cùng niềm đam mê mãnh liệt, các cựu cầu thủ từng tạo nên những cột mốc vàng son cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi không còn chơi bóng đá nữa, giới cầu thủ dễ bị quên lãng, nhiều người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Vì thế, Hội cựu cầu thủ Việt Nam sau khi ra đời sẽ là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, không vụ lợi, là diễn đàn, sân chơi của những người từng là cầu thủ bóng đá tại Việt Nam. Mặt khác, đây sẽ là tổ chức để bảo vệ quyền lợi của các cựu cầu thủ và thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống”.

Rất vui mừng khi quá trình thành lập Hội cựu cầu thủ Việt Nam đã có những bước đi quan trọng, cựu danh thủ Trần Duy Long bộc bạch: “Phải nói rằng, đây là mong muốn, ước mơ của hàng trăm cựu cầu thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng, nỗ lực để Hội sớm được ra đời và trở thành nơi sinh hoạt thực sự ý nghĩa”.

Theo nội dung bản dự thảo, phương hướng và kế hoạch hoạt động của Hội cựu cầu thủ Việt Nam bao gồm những mặt như tổ chức giao lưu, gặp gỡ toàn thể các cựu cầu thủ ở từng địa phương; Tôn vinh, chúc thọ, tặng kỷ niệm chương cho những cựu cầu thủ lớn tuổi, có những đóng góp thiết thực cho bóng đá địa phương và toàn quốc; Ban chấp hành Hội phân công theo dõi tình hình chung các CLB lão tướng ở các địa phương.

Khi có hội viên gặp khó khăn trong cuộc sống (nghèo khổ, bệnh tật) hoặc qua đời sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, phúng viếng…

Trước khi kết thúc cuộc họp, các cựu cầu thủ đã đề cử nhân sự Ban vận động thành lập Hội cựu cầu thủ bóng đá do ông Phạm Văn Tuấn làm Trưởng Ban. Bên cạnh đó, Ban vận động còn có sự góp mặt của nhiều cựu danh thủ. Theo dự kiến, ngày 1/1/2013, Hội cựu cầu thủ Việt Nam sẽ tổ chức đại hội lần 1 để bầu các vị trí chủ chốt của Hội cũng như thống nhất các chương trình hoạt động cụ thể trong từng năm.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA