Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam 2019: Lan toả niềm đam mê sân cỏ

Chiều nay (31/3), Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam 2019 với sự tham gia của hơn 100 cựu cầu thủ đến từ 3 miền đất nước đã diễn ra sôi nổi tại SVĐ Cửa Ông, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là lần thứ tư Festival giàu ý nghĩa dành cho các cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam được Liên chi hội cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam phối hợp với LĐBĐVN tổ chức và đã tiếp tục thể hiện là sân chơi quy tụ những ngôi sao vang bóng một thời của bóng đá Việt Nam, cùng nhau sum vầy ôn lại những kỉ niệm xưa, đồng thời tăng cường giao lưu, tập luyện để tiếp tục đóng góp cho phong trào bóng đá nước nhà.

Tới dự lễ khai mạc, về phía LĐBĐVN có ông Phạm Ngọc Tuấn- Uỷ viên BCH, bà Đinh Thị Thu Trang- Phó Tổng thư ký và lãnh đạo các phòng chức năng LĐBĐVN; về phía đơn vị hỗ trợ đăng cai tổ chức Festival có ông Nguyễn Trung Tuấn – Phó Giám đốc Điều hành CLB Bóng đá Than Quảng Ninh. Buổi lễ cũng có sự góp mặt của Nguyên Chủ tịch Liên chi hội cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam Trần Duy Long, Tân Chủ tịch Liên chi hội cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam Trần Văn Thành, các uỷ viên BCH nhiệm kỳ 2014- 2018 và 2019- 2023, cùng đông đảo các cựu danh thủ đến từ 3 miền của đất nước.

Đại diện LĐBĐVN phát biểu khai mạc Festival, ông Phạm Ngọc Tuấn- Uỷ viên BCH, Trưởng Ban Bóng đá Phong trào LĐBĐVN nhấn mạnh: “Qua 3 lần tổ chức thành công, LĐBĐVN tiếp tục duy trì Festival để có thêm điều kiện tri ân, tôn vinh những thế hệ đã một thời cống hiến cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Thông qua cầu nối là Liên Chi hội cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam, LĐBĐVN hy vọng rằng, sự gắn kết hoạt động giữa các cựu cầu thủ với LĐBĐVN và các thế hệ cầu thủ trẻ ngày càng chặt chẽ hơn, góp phần tạo động lực thúc đẩy bóng đá nước nhà phát triển”.

Trong khi đó, ông Trần Văn Thành – Tân Chủ tịch Liên chi hội cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam cũng chia sẻ niềm hạnh phúc khi chứng kiến các thế hệ cựu cầu thủ có nhiều người tuổi đã cao, sức khoẻ đã đi xuống nhưng vẫn giữ trọn niềm đam mê với trái bóng. Niềm nhiệt huyết ấy đã tiếp thêm động lực để Liên chi hội đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thiết thực dành cho các ngôi sao vang bóng một thời của sân cỏ Việt, qua đó nhân rộng các giá trị nhân văn của bóng đá, trở thành tấm gương phấn đấu cho lớp cầu thủ trẻ.

Với một sân chơi ý nghĩa như vậy, kết quả thắng thua không phải là điều quan trọng nhất. Dù Cửu Long thêm một lần nữa thể hiện sự vượt trội khi thắng Hồng Hà 1-0 và Trường Sơn 4-0, nhưng theo chia sẻ của các cựu cầu thủ, giá trị lớn nhất từ Festival chính là sự giao lưu, kết nối nghĩa, tạo thêm động lực cho các “bạn già” có niềm vui để trong cuộc sống, “sống khoẻ, sống có ích” để lan toả niềm cảm hứng cho phong trào của bóng đá Việt Nam.

Một số hình ảnh của Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam:

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA