VN đoạt vé dự VCK U-20 châu Á 2006

Dù để U-20 Lào gỡ hòa đúng vào những phút cuối trong trận đấu chiều nay (27/11), nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng tới việc đoạt vé đi dự VCK của đội U-20 Việt Nam.

Dù để U-20 Lào gỡ hòa đúng vào những phút cuối trong trận đấu chiều nay (27/11), nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng tới việc đoạt vé đi dự VCK của đội U-20 Việt Nam.

Chỉ cần hòa là đủ, thế nên các học trò của HLV Đoàn Phùng vào trận với tâm lí rất thoải mái. Chính vì điều đó, đội U-20 Việt Nam nhanh chóng chiếm giữ thế trận, và chơi sắc nét hơn hẳn so với trận đấu đầu tiên.

U-20 VN (áo đỏ) để Lào gỡ hòa phút chót nhưng vẫn giành vé

Liên tục các pha hãm thành của các cầu thủ U-20 Việt Nam, tuy nhiên trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, các chân sút trẻ của Việt Nam không làm cách nào để có thể đưa được bóng vào khung thành của U-20 Lào, kể cả tình huống mười mươi ở những phút cuối cùng của hiệp 1. Từ một pha phản công nhanh, Ngọc Anh (10) chuyền bóng như đặt cho Anh Tuấn (8) trong tư thế đối mặt với khung thành và thủ môn U-20 Lào nhưng cầu thủ này kết thúc quá hiền để thủ môn U-20 Lào phá được.

Trong khi đó, chỉ có thắng mới đoạt vé,  thế nhưng các cầu thủ trẻ của Lào lại chơi khá thấp và thiếu nét. Không có được pha bóng nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của U-20 Việt Nam. Chính vì thế, hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0

Đầu hiệp 2, U-20 Việt Nam có sự thay đổi người khi Phúc Hiệp (12) được tung vào sân thay cho Ngọc Anh (10) chơi thiếu hiệu quả. Sự thay đổi của ông Đoàn Phùng này lập tức có hiệu quả khi phút 52 Phúc Hiệp kết thúc gọn ghẽ mở tỉ số sau một pha tấn công trung lộ đẹp mắt.

Có được bàn thắng, các cầu thủ U-20 Việt Nam chơi phấn chấn hơn, tạo ra hàng loạt các tình huống ghi bàn. Tuy nhiên, lại một lần nữa sự yếu kém trong khâu dứt điểm đã không cho các CĐV được ăn mừng bàn thắng thêm một lần nữa.

Dù bị dẫn bàn, nhưng các cầu thủ U-20 Lào cũng không ào lên tấn công hòng san bằng tỉ số bởi một phần họ không thực sự mạnh, một phần cũng tuân thủ khá tốt ý đồ của BHL đó là đợi sự lơi lỏng của đối thủ để ghi bàn thắng. Lối chơi đó đã khiến cho các hậu vệ U-20 Việt Nam có phần thiếu tập trung và đã phải trả giá đúng vào phút cuối cùng của trận đấu.

Pha đi bóng kỹ thuật được hỗ trợ bởi sự thiếu quyết liệt của hậu vệ U-20 Việt Nam, Phaypadith (12) chuyền bóng ngược trở ra cho đội trưởng Sounthalay (6) và không khó để cầu thủ này ghi bàn thắng quân bình tỉ số của trận đấu. Thời gian còn lại là quá ít để U-20 Lào có thể lật ngược thế cờ đành chấp nhận nhường vé cho đội chủ nhà, khi thua hiệu số bàn thắng bại (5/2 và 2/1).

Sau trận đấu, LĐBĐ Việt Nam cũng đã quyết định thưởng nóng cho đội 50 triệu đồng. Chiều và tối mai (28/11) các cầu thủ sẽ được trả về địa phương.

(Theo Thethaovietnamnet)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM