HLV Hoàng Anh Tuấn: "Muốn có một kết quả tốt hơn thì phải cố nhiều hơn nữa"

Trước khi cùng các học trò bước vào buổi tập chiều nay, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã dành cho báo chí cuộc trao đổi cởi mở về tất cả các vấn đề đang được khán giả quan tâm liên quan đến quá trình chuẩn bị của U20 Việt Nam cho đấu trường U20 World Cup.

HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều 2/5.

PV: Thưa HLV Hoàng Anh Tuấn, đã hơn một tháng kể từ khi U20 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho VCK U20 World Cup. Tính đến hiện tại, ông đã hài lòng với những gì mà các học trò thể hiện?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi có một chút lăn tăn với những cầu thủ bị chấn thương. Nhìn chung chất lượng buổi tập  rất tốt. Các bạn thấy đấy, chưa đầy 24 giờ sau khi về nước từ chuyến tập huấn tại Đức, đội tuyển đã có thể tập bình thường, duy trì buổi sáng tập thể lực còn buổi chiều là chiến thuật. Riêng tôi cảm thấy hài lòng.

Nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ đang tập với cường độ khá nặng. Câu hỏi đặt ra là với việc tập một khối lượng lớn như thế, các tuyển thủ có thể đạt được điểm rơi phong độ ở U20 World Cup không, thưa ông? 

Chúng ta thấy là nặng. Nhưng với cầu thủ thì không. Nhìn về khối lượng, cường độ thì có thể thấy rất khác nếu so với giai đoạn trước ở Nha Trang với bây giờ. Cái cuối cùng là điểm rơi phong độ của U20 Việt Nam sẽ là vào ngày 22/5, trong trận đấu đầu tiên tại VCK U20 World Cup. Ban huấn luyện sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp. 

Sức nóng của U20 World Cup đã lan tỏa vào trong các buổi tập của U20 Việt Nam (Photo: Hải Đăng)

Nếu so với mục tiêu mà ông đặt ra cho tuyển thủ ở VCK U20 World Cup thì thể lực U20 Việt Nam hiện tại đã ở mức độ nào? 

Một số cầu thủ chưa đạt 100% thể lực. Nếu họ trở lại với phong độ tốt nhất thì tôi hoàn toàn yên tâm. Còn 20 ngày nữa thì chúng ta sẽ đến với VCK U20 World Cup. Thời gian đó vẫn sẽ còn nhiều biến động. Do vậy chúng ta cần gia tăng hơn nữa việc tập luyện. Các chuyên gia cũng khuyến cáo nếu mình muốn có một kết quả tốt hơn thì phải cố nhiều hơn nữa. Theo đánh giá về mặt kiểm tra y tế thì họ cũng lưu ý một số trường hợp của U20 Việt Nam vẫn có thể gia tăng về thể lực. Có nghĩa là các cầu thủ sẽ phải làm việc nhiều hơn nữa trong những ngày sắp tới. 

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang làm việc cật lực để hướng tới mục tiêu đặt ra tại VCK U20 World Cup 2017 (Photo: Hải Đăng)

Ông nói rằng trận đấu với U20 Argentina sẽ cho thấy rõ một U20 Việt Nam hoàn chỉnh. Kỳ vọng của ông như thế nào về màn trình diễn của các học trò? 

Đội bóng đã có 6 tuần để chuẩn bị. Gặp U20 Argentina, nếu chúng ta có một sự che giấu, khỏa lấp về lối chơi hay con người thì về mặt cá nhân tôi nghĩ là không nên. Chúng ta sẽ thể hiện tất cả những gì đang có, không ngại vấn đề đối phương quan sát hay chấn thương.

Chính chơi hết sức mình thì chúng ta mới đánh giá được hết chuyên môn. Gặp U20 Argentina thì là một bài kiểm tra tốt. Bởi ngoài vấn đề chuyên môn, kỹ chiến thuật thì còn một vấn đề quan trọng mà bóng đá Việt Nam xưa nay thiếu. Đó là tâm lý. Đó cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn với U20 Việt Nam tại U20 World Cup. Nếu các em vượt qua sự tự ti thì sẽ rất tốt. Trận đấu với U20 Argentina sẽ cho chúng ta thấy rằng các em có vượt qua được điều đó hay không. 

Ông chờ đợi điều gì nhất trong 20 ngày tới đây với U20 Việt Nam? 

Tôi muốn có đầy đủ 21 người. Có 21 người thì chẳng có gì phải lo cả. Nếu mà lo thì ở nhà, khỏi đi. 

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này! 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM