HLV Hoàng Anh Tuấn cảnh báo học trò khi để thua đậm Hà Nội trong trận đấu tập

Chiều nay (19/10), ĐT U19 Việt Nam đã có trận đấu tập với CLB Hà Nội (đội bóng vừa giành quyền thăng hạng Nhất 2018) và để thua với tỷ số 0-5.

Đây trận đấu nhằm kiểm nghiệm lực lượng và đánh giá quá trình tập luyện vừa qua nên kết quả không mang nhiều ý nghĩa. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn phải đưa ra lời cảnh báo đối với các học trò khi đã không có sự tập trung cần thiết và dẫn tới để thua 5 bàn, trong đó đa phần là từ những sai số của hàng phòng ngự.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Kết quả cách biệt như vậy là lời cảnh báo đối với toàn đội. Ban huấn luyện sẽ rất vất vả để cải thiện những điểm yếu cho cầu thủ còn cầu thủ sẽ phải chỉnh sửa nhiều thứ vì sắp tới đây sẽ là sân chơi tầm châu lục chứ không phải là đấu trường khu vực. Họ cần phải ý thức được rằng, các trận đấu tại vòng loại châu Á sẽ không hề dễ dàng”.

Ở trận đấu tập chiều nay, những sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến U19 Việt Nam bị thủng lưới chóng vánh 3 bàn ngay trong hiệp 1 trước khi thua thêm 2 bàn nữa sau giờ nghỉ. HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn nhận xét: “Trước một đối thủ già dặn hơn, kinh nghiệm hơn, các cầu thủ U19 đã mắc nhiều sai số về mặt kỹ năng, về mặt chiến thuật. Tôi chỉ hài lòng ở một điểm đó là tinh thần và thể lực của các cầu thủ đã duy trì được cho đến hết trận đấu”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết, giai đoạn này đội đang chuẩn bị về thể lực nên không tránh được sự mệt mỏi. Do vậy, kết quả thắng thua không mang nhiều ý nghĩa và mục đích chính của BHL là đánh giá xem các cầu thủ thể hiện lối chơi như thế nào, đặc biệt là trước một quân xanh mạnh hơn và có sự vượt trội về kinh nghiệm như Hà Nội. Với những sai số đã bộc lộ, BHL sẽ còn rất nhiều việc để làm trước khi lên đường sang Đài Bắc Trung Hoa tham dự Vòng loại U19 châu Á.

Ngày mai, ĐT U19 Việt Nam sẽ di chuyển sang Trung tâm PVF để tiếp tục tập luyện trong khoảng thời gian 3 ngày. Sau đó, đội trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi chốt lại danh sách 23 cầu thủ cho cuộc đua tại đấu trường châu lục.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM