Đấu tập, U19 Việt Nam 1-1 U21 Viettel: Thêm cữ dượt hữu ích

Chiều nay (12/10), ĐT U19 Việt Nam đã có thêm cữ dượt rất hữu ích với “quân xanh” U21 Viettel gồm lực lượng chủ lực là các cầu thủ thi đấu tại giải hạng Nhất QG. Đây cũng là trận đấu tập thứ hai của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại U19 châu Á 2018.

Tại trận đấu này, U19 Việt Nam đã có sự phục vụ của Bá Sang và Sỹ Hoàng sau khi bộ đôi cầu thủ SLNA này kết thúc nhiệm vụ trong màu áo CLB tại giải bóng đá hạng Ba QG 2017.

Nhằm thử nghiệm lực lượng và rèn giũa lối chơi nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa vào sân đội hình xuất phát có một số sự thay đổi so với trận đấu tập thắng U21 PVF 3-1 cách đây một tuần. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Khánh Hòa vẫn tiếp tục triển khai sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 để tạo sự ổn định và chắn chắn cho lối chơi của đội.

Nhập cuộc khá tốt và thể hiện tính kỷ luật trên sân nên dù chịu nhiều sức ép trước một U21 Viettel “già giơ” hơn nhưng U19 Việt Nam vẫn đứng vững trước các đợt tấn công của đội bạn, đồng thời tìm kiếm cơ hội từ những đường phản công nhanh. Cả hai đội đều tạo ra một số tình huống có thể dẫn tới bàn thắng, nhưng phải đến phút cuối hiệp 1 thế quân bình mới bị phá vỡ sau pha dứt điểm của cựu tuyển thủ U20 QG Dương Văn Hào, đưa U21 Viettel dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai, U19 Việt Nam làm mới đội hình với sự góp mặt của các cầu thủ chưa thi đấu trong hiệp 1. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng mạnh dạn đẩy nhanh tốc độ trong các pha phối hợp cũng như tổ chức dâng cao đội hình để gây sức ép bên phần sân U21 Viettel. Sau rất nhiều nỗ lực, đến phút 87, U19 Việt Nam mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 sau pha lập công của Lê Minh Bình. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Theo kế hoạch, vào chiều chủ nhật ngày 15/10 tới,  U19 Việt Nam tiếp tục có thêm một trận đấu tập nữa với đối thủ được đánh giá khá cao là Hà Nội (đội bóng vừa giành quyền thăng hạng Nhất mùa giải 2018).

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM