Cận cảnh nơi đóng quân và tập huấn của ĐT U20 Việt Nam tại Mokpo

Để có sự chuẩn bị tốt nhất trong giai đoạn nước rút trước thềm VCK FIFA U20 World Cup 2017, ĐT U20 Việt Nam đã sang Hàn Quốc sớm trước 1 tuần so với lịch chính thức của FIFA, đồng thời chọn Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo làm nơi đóng quân và tập huấn.

Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo

Đây là một trong những trung tâm tập huấn bóng đá nổi tiếng của Hàn Quốc và cũng là điểm đến quen thuộc của rất nhiều đội bóng quốc tế. Vào thời điểm U20 Việt Nam có mặt tại Morpo, trung tâm này đang phục vụ cho chương trình tập huấn của U20 Vanuatu và một CLB thuộc giải K-League của Hàn Quốc.

Cũng giống như U20 Việt Nam, U20 Vanuatu lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền thi đấu tại VCK U20 World Cup. Vì vậy, đội bóng đến từ châu Đại dương đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi hội quân tập luyện từ 3 tháng qua. Họ sang tập huấn tại Trung tâm Mokpo từ ngày 8/5 vừa qua, sớm hơn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn 4 ngày.

Sân tập của U20 Việt Nam tại trung tâm Mokpo

Được xây dựng từ năm 2009 trên tổng diện tích 216.000 m2, Trung tâm Mokpo sở hữu không gian rất thoáng đãng và yên tĩnh. Với hệ thống 7 sân tập, trong đó có 4 sân cỏ tự nhiên và 3 sân cỏ nhân tạo chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, kèm theo đó là các dịch vụ tiện ích, khu nhà ở khang trang dành cho vận động viên, trung tâm Mokpo thực sự là sự lựa chọn tập huấn lý tưởng của bất cứ đội bóng nào trước khi tham dự các giải đấu quan trọng.

Bên cạnh đó, với lợi thế sở hữu nguồn tài nguyên dồi dào về thủy hải sản và nông nghiệp của Hàn Quốc, nên các món ăn do nhà bếp của trung tâm Mokpo chế biến rất đa dạng và giàu dinh dưỡng, hầu hết các nguyên liệu đều có sẵn trong thiên nhiên và rất tốt cho sức khỏe. Trong các bữa ăn vừa qua, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã được thưởng thức các món ăn ngon miệng mang đậm văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc như rong biển, canh cá, thịt bò nước BBQ…

Bữa ăn chất lượng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn

Hy vọng, với điều kiện ăn ở tập luyện chất lượng như vậy, ĐT U20 Việt Nam sẽ có cữ chạy nước rút hoàn hảo để có thể bước vào thử thách tại VCK U20 World Cup 2017 với phong độ cao nhất.

Một số hình ảnh của Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo:

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM