U20 Việt Nam tái tạo năng lượng, làm mới tinh thần trước thềm VCK U20 World Cup

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đang sử dụng mọi biện pháp cần thiết để tái tạo năng lượng và làm mới tinh thần cho các học trò trước khi bước vào giai đoạn huấn luyện quan trọng trước thềm VCK U20 World Cup 2017.

Hôm nay là một ngày thảnh thơi của U20 Việt Nam. BHL dành trọn buổi sáng cho các cầu thủ nghỉ ngơi xả hơi tại phòng để đảm bảo tất cả đều phục hồi 100% thể trạng. Buổi chiều, giáo án tập luyện đưa ra cũng rất nhẹ nhàng, chủ yếu là các bài duy trì sức bền và tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ.

Ngoài ra, để tăng khả năng phản xạ và rèn sự linh hoạt cho các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng lồng ghép vào buổi tập trò chơi vận động với bóng. Theo đó, các cầu thủ được chia làm hai nhóm tập trung ở vòng tròn trung tâm. Nhóm 1 đứng ở vòng ngoài sẽ phải tìm cách ném bóng trúng các cầu thủ nhóm 2 ở phía trong vòng tròn. Nhiệm vụ của nhóm 2 là phải cố gắng tránh né thật nhanh để không bị bóng ném trúng. Ai trúng bóng sẽ bị loại. Trong khoảng thời gian quy định, nhóm nào bảo toàn được lực lượng nhiều hơn sẽ là nhóm giành chiến thắng. 

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, mặc dù là trò chơi nhưng khối lượng vận động của các cầu thủ không thua kém các bài tập mang tính “sách vở” bởi họ sẽ phải liên tục di chuyển, quan sát, phản xạ. Bên cạnh đó, bài tập cũng giúp không khí trong đội thoải mái và vui vẻ hơn, tinh thần của các cầu thủ cũng tốt hơn để chuẩn bị cho kế hoạch tập luyện kế tiếp trong những ngày tới, khi mà sức nóng của VCK FIFA U20 World Cup đã cận kề.

Ngày mai, đội trở lại với các bài rèn kỹ chiến thuật với mật độ tập luyện 2 buổi/ngày. Buổi sáng từ 9h đến 10h30, buổi chiều từ 16h đến 17h30.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM