U19 Việt Nam hòa CLB Quảng Châu Evergrande B, Tiến Anh lỡ hẹn giải Đông Nam Á

Chiều nay (24/6), tại trận đấu giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Học viện bóng đá Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc), ĐT U19 Việt Nam đã chia điểm cùng CLB Quảng Châu Evergrande B với tỷ số 1-1.

Đây cũng là trận đấu được HLV Hoàng Anh Tuấn đặt nhiều kỳ vọng bởi dù ra sân với đội hình B nhưng CLB Quảng Châu Evergrande vẫn được đánh giá là “quân xanh” nặng ký đối với U19 Việt Nam. Ở trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có trong tay 15 cầu thủ do trước đó 10 cầu thủ đã phải trở về nước để kịp tham dự kỳ thi THPT.

Thực tế những diễn biến trên sân đã cho thấy CLB Quảng Châu Evergrande tỏ ra mạnh hơn rất nhiều so với 2 đối thủ vừa qua của U19 Việt Nam. Mặc dù vậy, với đấu pháp hợp lý, U19 Việt Nam vẫn đảm bảo tốt thế trận và có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 30 do công của Lê Văn Xuân.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam không duy trì được lâu lợi thế dẫn bàn bởi chỉ 8 phút sau, CLB Quảng Châu Evergrande có bàn gỡ hòa 1-1 sau một tình huống chớp cơ hội rất tốt của hàng công.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra cân bằng với sự nỗ lực và quyết tâm của cầu thủ hai đội. Thế nhưng, một điều rất không may đã đến với U19 Việt Nam khi tiền vệ Tiến Anh, sau một pha va chạm với cầu thủ của Quảng Châu Evergrande B, đã ngã chống tay xuống sân và phải nhập viện. Kết quả chụp phim cho thấy Tiến Anh bị gãy xương cánh tay và buộc phải thực hiện phẫu thuật. Đây là một sự rủi ro rất đáng tiếc đối với cá nhân Tiến Anh và đối với U19 Việt Nam khi chỉ còn 1 tuần nữa là giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018 sẽ khởi tranh.

Ngày mai (25/6), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trở về Hà Nội để tiếp tục tập luyện. Riêng Tiến Anh sẽ cùng với một cán bộ của VFF ở lại Trung Quốc thêm ít ngày để thực hiện ca phẫu thuật. Về phía lãnh đạo VFF sau khi nhận được tin cũng đã chia sẻ, động viên Tiến Anh cố gắng tập trung điều trị để có thể sớm bình phục.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM