U18 Việt Nam hứng khởi trong buổi đầu tập luyện

Chiều nay (8/4), ĐT U18 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã bước vào buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Hong Kong.

U18 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN.

Những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển trong thời gian qua, trong đó mới đây nhất là chức vô địch tại Giải U19 quốc tế đã góp phần tạo nên bầu không khí hứng khởi cũng như động lực rất lớn cho các cầu thủ trẻ.

Bản thân HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng tỏ ra phấn khởi khi tại đợt tập trung này ông cùng các cộng sự trong BHL đã được lãnh đạo VFF tạo những điều kiện thuận lợi nhất. Lực lượng của đội cũng quy tụ những gương mặt được đánh giá đang có phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại, trong đó có 14 gương mặt vừa giành chức vô địch U.19 quốc tế như “tiểu Công Phương” Phạm Xuân Tạo, Ngô Đức Hoàng, Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Thanh Khôi, Đặng Quang Tú, Phan Du Học, Trần Mạnh Quỳnh…

Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn thay mặt lãnh đạo VFF trước đó đã có buổi gặp gỡ, động viên và quán triệt tinh thần, ý thức tập luyện đối với các cầu thủ trẻ.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông sẽ tiếp tục định hướng đào tạo các cầu thủ và xây dựng lối chơi theo phong cách của Đội tuyển quốc gia, đó là chơi bóng kỹ thuật, tấn công nhanh và kiểm soát thế trận tốt. “Việc hướng các cầu thủ chơi theo lối chơi của ĐTQG sẽ có ý nghĩa quan trọng, giúp các cầu thủ có thể bắt nhịp nhanh hơn, hoà nhập tốt hơn khi trở thành các tuyển thủ của ĐTQG trong tương lai”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn căn dặn các học trò.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhấn mạnh với các học trò giá trị tạo nên thành công là tính kỷ luật, khát khao cống hiến, chăm chỉ lao động và biết đặt ra mục tiêu. Đó cũng 4 yếu tố cốt lõi đối với một cầu thủ thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Theo kế hoạch, ĐT U18 Việt Nam sẽ có khoảng 10 ngày rèn quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trước khi lên đường sang Hong Kong (Trung Quốc) dự giải vào ngày 17/4 tới, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gút danh sách xuống còn 20 cầu thủ. 

Giải U18 quốc tế Hong Kong 2019 diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 22/4, có sự tham dự của 4 đội tuyển U18 gồm Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam, Myanmar và Singapore. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM