Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

Olympic Việt Nam khởi đầu bằng 3 điểm trước Olympic Malaysia

Chiều nay (18/9), ĐT Olympic Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên tại giải bóng đá quốc tế chào mừng 1000 năm Thăng Long Hà Nội-Cúp Eximbank 2010. Sự tỏa sáng của Anh Đức với cú đúp bàn thắng và lối chơi đầy chất lửa đã giúp ĐT Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Malaysia với tỷ số 2-1.

Chiều nay (18/9), ĐT Olympic Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên tại giải bóng đá quốc tế chào mừng 1000 năm Thăng Long Hà Nội-Cúp Eximbank 2010. Sự tỏa sáng của Anh Đức với cú đúp bàn thắng và lối chơi đầy chất lửa đã giúp ĐT Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Malaysia với tỷ số 2-1.

 

Olympic Việt Nam giành thắng lợi trước Olympic Malaysia trong trận ra quân – Ảnh: Báo Bóng Đá

Quyết tâm giành chiến thắng trong trận đầu ra quân, được sự cổ vũ nhiệt tình của rất đông khán giả có mặt trên SVĐ Thống Nhất, ĐT Olympic Việt Nam nhập cuộc với những pha tấn công như nước vỗ bờ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép dữ dội của ĐT Olympic Việt Nam khiến tuyến giữa của đội bạn gần như tê liệt và buộc phải lui sâu về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự.

 

Nhưng điều đó cũng không đủ để đảm bảo cho Olympic Malaysia có thể giữ vẹn mành lưới. Sau hàng loạt pha đan lát đẹp mắt, Olympic Việt Nam đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng ở phút 18. Sau pha phối hợp tấn công rất nhanh. Thành Trung nhận bóng từ Đức Thiện và sút chéo góc ở bên phải khu cấm địa, buộc thủ môn Khairul phải vất vả đẩy bóng trong tư thế đã nằm trước vạch cầu môn. Anh Đức ập vào kịp thời sút bồi tung lưới Malaysia ở góc hẹp, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

 

Trong thế trận áo đảo hoàn toàn, ĐT Olympic Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 25 của trận đấu. Từ quả phát bóng của Minh Đức, Văn Thắng chuyền bóng thuận lợi cho Anh Đức băng xuống khéo léo dứt điểm một lần nữa hạ thủ thành Khairul.

 

Olympic Malaysia (xanh) vất vả cản phá các pha tấn công của Olympic Việt Nam – Ảnh: Vnexpress.net

Dẫn trước 2 bàn trong thế trận lấn lướt, Olympic Việt Nam có phần chủ quan và thiếu tập trung trong phòng ngự. Phút cuối cùng hiệp 1, thủ thành Tấn Trường để trượt chân trong khi phát bóng, khiến bóng đi lạc hướng, đến đúng vị trí của Talaha và tiền đạo này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, gỡ lại 1 bàn cho ĐT Olympic Malaysia.

 

Sang hiệp 2, Olympic Malaysia nhập cuộc tốt hơn trong khi Olympic Việt Nam không giữ được nhịp độ phối hợp và tấn công như trong hiệp 1. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ để các cầu thủ trẻ Malaysia có thể thắng được thủ môn Tấn Trường cùng hàng thủ bọc lót cho nhau khá tốt của đội chủ nhà.

 

Thắng trận 2-1, ĐT Olympic Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bởi tại trận đấu diễn ra trước đó, Olympic Iran đã bị Olympic Singapore cầm chân với tỷ số hòa 1-1.

 

Đội hình thi đấu của Olympic Việt Nam:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Long Giang, Minh Đức, Đình Đồng (Hoàng Quảng 51′), Quốc Long

Tiền vệ: Văn Hiếu, Văn Thắng (Thái Dương 55′), Ngọc Điểu (Thanh Hưng 51′), Đức Thiện, Thành Trung

Tiền đạo: Anh Đức

Ngày

Giờ

Đội – Đội

Kết quả

28/9/2010

16h00

IranSingapore

1-1

18h15

Lễ khai mạc

 

18h30

Việt NamMalaysia

2-1

Nghỉ

 

30/9/2010

16h00

MalaysiaIran

 

18h20

Singapore – Việt Nam

 

Nghỉ

 

2/10/2010

16h00

SingaporeMalaysia

 

18h20

Việt NamIran

 

20h20

Lễ trao thưởng