GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL ĐÔNG NAM Á

Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017: Việt Nam gặp lại Myanmar trong trận tranh giải Ba

Để thua Malaysia với tỉ số 1-5 trong trận bán kết diễn ra tối nay (1/11), ĐT Việt Nam đã nhỡ hẹn với trận chung kết và gặp lại Myanmar tại trận tranh hạng Ba giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017.

Malaysia (trắng) đã có trận đấu rất tốt trước ĐT Việt Nam – Photo: Bạch Dương

Không nằm ngoài dự đoán, trận đấu bán kết giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đã diễn ra với sự quyết liệt ngay từ những giây phút đầu tiên. Trận đấu thêm nóng dưới sự cổ vũ của rất đông khán giả ngồi chật kín trên các khán đài Nhà thi đấu Phú Thọ, tạo nên bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt.

Dưới “chảo lửa” ấy, ĐT Việt Nam nỗ lực đẩy nhanh tốc độ và cố gắng thực hiện pressing để giành quyền kiểm soát thế trận. Những pha gay cấn liệ tục được tạo ra trước khung thành 2 đội và đến phút 11 thế quân bình bị phá vỡ khi Malaysia bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Trong tình huống này, đội trưởng Khairul đã chớp cơ hội rất tốt từ một quả đá phạt sát vòng cấm, tung cú dứt điểm nhanh hạ thủ thành Văn Huy. Cũng lại là Khairul 1 phút sau đó đã có pha solo dũng mãnh bênn cánh trái trước khi tung cú căng nâng tỉ số lên 2-0 cho Malaysia.

Áp lực tâm lý phải giành vé vào chung kết đã khiến các cầu thủ không làm chủ được đôi chân của mình – Photo: Quang Thắng

Nhận 2 bàn thua liên tiếp, ĐT Việt Nam buộc phải sử dụng quyền hội ý 1 phút để điều chỉnh đấu pháp cũng như xốc lại đội hình. Tuy nhiên tâm lý nôn nóng dâng cao tìm gỡ đã khiến ĐT Việt Nam sập bẫy phản công của Malaysia và tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua nữa ở phút 14, 15. Cả 2 tình huống này cầu thủ đội bạn đều dễ dàng đưa bóng vào lưới trong thế trống trải.

Bị dẫn trước 4 bàn ngay trong hiệp 1 là điều chưa từng xảy ra đối với ĐT Việt Nam trong lịch sử đối đầu với Malaysia và cũng là thử thách cực lớn đối với thầy trò HLV Miguel Rodrigo trong bối cảnh phải tìm mọi cách để tạo nên cuộc lội ngược dòng.

Chính vì vậy hiệp 2 tiếp tục chứng kiến các pha lên bóng đầy nỗ lực của ĐT Việt Nam. Thậm chí HLV Miguel Rodrigo còn không ngại mạo hiểm quyết định chơi power-play (chơi 5 người không có thủ môn) ngay khi bóng lăn trở lại. Cơ hội đến với ĐT Việt Nam khi cầu thủ Abu của Malaysia bị nhận thẻ đỏ ở phút 26 và đội bạn chỉ còn chơi với 4 cầu thủ trong vòng 2 phút. Tuy nhiên ĐT Việt Nam đã không tận dụng được quãng thời gian quý báu này để ghi bàn giải tỏa áp lực. Khó khăn càng chất chồng khi ĐT Việt Nam lại rơi vào tình cảnh phải chơi 4 người trong 2 phút như đội bạ khi Quốc Hưng nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Khairul ở phút 33. Điểm khác biệt là Malaysia đã tận dụng tốt hơn cơ hội thi đấu hơn người để ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 5-0. Cầu thủ lập công là Akmarul.

Thua trận 1-5, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại Myanmar trong trận tranh giải Ba – Photo: Bạch Dương

Trong thời gian ít phút còn lại, ĐT Việt Nam chỉ có thể ghi được 1 bàn danh dự do công của Ngọc Sơn, đành chấp nhận nhường vé vào chung kết cho đối thủ của mình.

Với kết quả này, trận chung kết sẽ là cuộc tái đấu giữa Thái Lan và Malaysia trong khi ĐT Việt Nam cũng gặp lại Myanmar tại trận tranh giải Ba, diễn ra vào chiều 3/11 tới.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Miguel Rodrigo (ĐT Việt Nam):

Sự thất vọng của HLV Miguel Rodrigo tại cuộc họp báo sau trận đấu- Photo: Bạch Dương.

“Thực sự tôi không biết nói gì hơn sau trận đấu này. Hôm nay chúng tôi đã không chơi futsal và Malaysia thắng là xứng đáng”.

“Là chủ nhà của giải, chúng tôi có trách nhiệm phải giành quyền vào chung kết. Đây có lẽ cũng là rào cản về tâm lý khiến các cầu thủ không thể hiện tốt khả năng của mình, thi đấu với sự bế tắc và phạm những sai lầm không đáng có”.

 “Lịch thi đấu tại giải lần này thực sự bất lợi cho ĐT Việt Nam. Chúng tôi chỉ có vỏn vẹn 1,5 ngày nghỉ trước trận bán kết trong khi Malaysia có tới 4 ngày. Đó là lý do chúng tôi tỏ ra thua thiệt về thể lực so với đối thủ của mình. Tuy nhiên chúng tôi cũng đã rất cố gắng, tạo được 5-6 cơ hội rõ nét nhưng lại không ghi được bàn thắng. Tôi tôn trọng Philippines nhưng phải nói rằng, nếu hôm nay đá với Philippines chưa chắc chúng tôi sẽ giành được chiến thắng”.

“Trận thua này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ bởi dù sao thì họ cũng là con người chứ không phải là một cỗ máy. Tôi hi vọng họ sẽ sớm bình tâm trở lại để hướng tới trận đấu với Myanmar sắp tới”.

HLV Chiew Chun Yong (ĐT Malaysia):

“Việt Nam thực sự là đội bóng rất mạnh, họ đã thể hiện sự ổn định trong các trận đấu tại vòng bảng, chơi ăn ý với nhau. HLV của ĐT Việt Nam cũng rất giàu kinh nghiệm và nổi tiếng”.

“Chúng tôi đã tiếp cận trận đấu hôm nay một cách rất nghiêm túc, không ngần ngại mạo hiểm để chơi đôi công khi cần thiết. Trong 10 phút đầu chúng tôi tổ chức phòng ngự rất tốt, chia cắt được các tuyến của ĐT Việt Nam”

“Điều quan trọng nhất với Malaysia chính là tinh thần. Trước trận đấu chúng tôi đã làm công tác khích lệ các cầu thủ. Chúng tôi cũng lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng tôi cũng phải thú thật rằng, màn thể hiện của các cầu thủ Malaysia hôm nay đã vượt quá sự kỳ vọng”.

LỊCH THI ĐẤU TRẬN TRANH GIẢI BA VÀ CHUNG KẾT

NGÀY 3/11/2017

TRANH GIẢI BA: 

16h00, Việt Nam vs. Myanmar

CHUNG KẾT

19h00, Thái Lan vs. Malaysia