GIẢI VÔ ĐỊCH U18/U19 ĐÔNG NAM Á

Thắng Lào 4-1, U19 Việt Nam hẹn Indonesia trong trận quyết đấu tại bảng A

Tại lươt trận thứ ba của bảng A giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018 diễn ra chiều nay (5/7), ĐT U19 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 4-1 trước ĐT U19 Lào.

Do thứ hạng của các đội tại vòng bảng nếu bằng điểm nhau sẽ xét tới chỉ số phụ đầu tiên là hiệu số bàn thắng bại, nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình chơi pressing ngay bên phần sân đội bạn nhằm ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt. Thế trận áp đảo sớm được U19 Việt Nam tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 24 thế quân bình mới bị phá vỡ sau pha cú sút chìm hiểm hóc của Danh Trung.

Những diễn biến sau đó tiếp tục là các đợt tấn công dồn dập của U19 Việt Nam. Sau cú sút bất thành của Xuân Tú ở phút 36, U19 Việt Nam được hưởng một quả phạt góc bên cánh trái. Văn Công đánh đầu trong vòng cấm đưa bóng bật chân một cầu thủ U19 Lào vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam. Ở phút bù giờ của hiệp 1, đến lượt Văn Tới trong một tình huống dâng cao tham gia tấn công đã có pha đánh đầu trong vòng cấm, nới rộng cách biệt lên 3 bàn.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam tiếp tục tìm cách ghi thêm bàn thắng và nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 75, sau cú dứt diểm ngoài vòng cấm của Hữu Thắng. Tuy nhiên, trong thời gian còn lại, U19 Việt Nam không duy trì được áp lực của những sự mạnh mẽ cần thiết để có thêm bàn thắng vào lưới đội bạn. Không những vậy, chỉ một thoáng bất cẩn và mất tập trung ở thời điểm cuối trận, U19 Việt Nam đã trả giá bằng bàn thua ở phút 90. Đây là điều rất đáng tiếc bởi nó sẽ đẩy U19 Việt Nam rơi vào thế khó trong trường hợp phải so kè về hiệu số bàn thắng bại so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Tại trận cùng giờ trên sân Gelora Delta, U19 Thái Lan không gặp nhiều trở ngại để giành thắng lợi 6-0 trước Singapore. Kết quả này đã đẩy U19 Việt Nam xuống vị trí thứ 3 tại bảng A do kém hơn đội bóng xứ chùa Vàng về hiệu số bàn thắng bại.

Ở trận đấu kế tiếp gặp chủ nhà Indonesia, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải giành trọn 3 điểm để tự quyết định về khả năng tiến vào bán kết. Trường hợp hòa Indonesia, U19 Việt Nam vẫn còn cơ hội nhưng phải phụ thuộc vào kết quả giữa Indonesia và Thái Lan ở lượt trận cuối.

Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam:

Thủ môn: Tùng Lâm

Hậu vệ: Quang Vinh, Việt Anh (C), Duy Kiên, Văn Tới

Tiền vệ: Xuân Tú, Hữu Thắng, Văn Xuân, Văn Công, Bảo Toàn

Tiền đạo: Danh Trun

Phát biểu sau trận đấu

HLV Hoàng Anh Tuấn:

“Hôm nay chúng tôi đã giành được chiến thắng nhưng thành thật mà nói, tôi rất không hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ trong một số thời điểm của trận đấu, đặc biệt là bàn thua ở phút 90 bộc lộ tinh thần thiếu trách nhiệm. Ở hiệp 2, chúng tôi đã không có được sự tập trung cần thiết, không cho thấy sự sẵn sàng cũng như thể hiện một sự khát vọng. Chính điều đó làm tôi cảm thấy thất vọng”.

“Tôi được biết Indonesia đã thắng Singapore với tỷ số 6-0. Kết này đẩy chúng tôi xuống vị trí thứ ba trên BXH bởi bất lợi về mặt hiệu số bàn thắng bại. Chúng tôi chỉ có một con đường để lựa chọn, đó là đánh bại Indonesia ở trận đấu kế tiếp để giành quyền tự chủ. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn nhưng chúng tôi nhất định phải có được 3 điểm nếu như muốn cạnh tranh suất vé vào bán kết”.

“Tôi cần phải làm cho các cầu thủ hiểu được rằng mình đến đây để làm gì. Không phải vấn đề cải thiện về chuyên môn nữa. Họ phải có được tinh thần, thái độ, trách nhiệm, tính kỷ luật, điều mà họ vẫn còn chưa thể hiện được một cách tốt nhất như mong đợi của BHL”.

“Trận tới Indonesia có nhiều lợi thế hơn chúng tôi, vì vậy nếu không có được sự tập trung cao độ và tinh thần thi đấu mạnh mẽ, quyết liệt thì U19 Việt Nam sẽ rất khó vượt qua cửa ải này”.