GIẢI VÔ ĐỊCH U18/U19 ĐÔNG NAM Á

HLV Hoàng Anh Tuấn: Việt Nam sẽ tập trung hết sức cho trận cuối gặp Campuchia

Phát biểu tại họp báo sau trận đấu với U18 Thái Lan diễn ra tối nay (13/8) trên SVĐ Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, HLV trưởng U18 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn thừa nhận các học trò chưa thể khắc phục được khâu tận dụng cơ hội và dứt điểm.

HLV trưởng U18 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn

“Tất cả những gì chúng tôi đánh giá về Thái Lan trước trận này hoàn toàn đúng. Kết quả của Thái Lan trước đó không liên quan gì đến trận này. Thái Lan vẫn là một đội bóng mạnh và U18 Việt Nam có được những cơ hội nhưng tận dụng không thành công. Đó là vấn đề lớn mà chúng tôi chưa khắc phục được. Thêm nữa, sai số vẫn tiếp tục; kết quả trận đấu giữa Malaysia và Australia như thế nào thì chúng tôi vẫn cần 3 điểm dù họ thua thắng hay hòa; bởi nó quyết định đến việc đi tiếp của đội U18 Việt Nam. Thậm chí, kết quả của trận đấu giữa Malaysia và Australia không ảnh hưởng đến Việt Nam.

Như tôi đã nói, Thái Lan vẫn là một đội bóng mạnh. Từ lối chơi, con người và chiến thuật của họ vẫn rất nguy hiểm dù trước đó chưa có được. Trên lý thuyết thì U18 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp. Chúng tôi không trông chờ kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia ở lượt trận cuối như thế nào. Bởi dù có như thế nào chúng tôi cũng phải tập trung hết sức cho trận cuối gặp U18 Campuchia. Việc có được đi tiếp hay không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Về phần mình, trợ lý HLV U18 Thái Lan đánh giá trận đấu với U18 Việt Nam rất hay, diễn ra với cuờng độ cao: “Việt Nam là đội bóng mạnh. Việc U18 Thái Lan bị loại là niềm thất vọng với Thái lan khi 3 trận đầu chúng tôi chơi không tốt, hiều cơ hội không tận dụng được. Các cầu thủ U18 Thái Lan chắc chắn đã rút ra bài học để chơi tốt ở giải AFC sắp tới. Đây là lứa cầu thủ tài năng nhất ở lứa tuổi này, các cầu thủ đã mất nhiều sức ở giải quốc nội nên không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này. U18 Việt Nam có nhiều cầu thủ tài năng, tiềm năng phát triển, thể lực tốt, tư duy chiến thuật tốt”.

Ảnh: Tuấn Hữu