Giải bóng đá U19 AFF 2010: Bước chuẩn bị cho VCK U19 AFC

Sáng nay (23/7), tại Trung tâm thể thao giải trí Thành Long – TP.HCM, AFF cùng nước chủ nhà VFF đã tổ chức họp kỹ thuật và trao đổi thông tin trước giải bóng đá U19 ĐNA 2010

23/07/2010 00:00:00

Sáng nay (23/7), tại Trung tâm thể thao giải trí Thành Long – TP.HCM, AFF cùng nước chủ nhà VFF đã tổ chức họp kỹ thuật và trao đổi thông tin trước giải bóng đá U19 ĐNA 2010.

 

Quag cảnh buổi họpkyx thuật. Ảnh VFF

Tham dự họp kỹ thuật ngoài BTC AFF, VFF còn có các giám sát, 8 trọng tài cấp FIFA, Trưởng đoàn và HLV trưởng của 4 đội tuyển U19: Australia, Thái Lan, Hàn Quốc và chủ nhà Việt Nam.

 

Tại cuộc họp, các đội đã đăng ký màu áo thi đấu và đội tuyển U19 Việt Nam sẽ mang trang phục đỏ trận gặp Thái Lan lúc 18h30 ngày 24/7 và trận gặp Australia lúc 18h30 ngày 28/7, màu trắng trận gặp Hàn Quốc (18h30, ngày 26/7).

 

Theo quy định, các đội sẽ đăng ký danh sách cuối cùng với 20 cầu thủ, 7 quan chức. Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn tính điểm, nếu các đội bằng điểm nhau sẽ xét theo thứ tự: hiệu số bàn thắng; tổng số bàn thắng; đối đầu trực tiếp; bốc thăm.

 

Trận tranh hạng Ba, nếu hòa sau 90 phút thi đấu chính thức sẽ đá luân lưu 11m; trận chung kết, nếu hòa sau 2 hiệp chính sẽ đá 2 hiệp phụ và nếu vẫn không có đội chiến thắng sẽ đá luân lưu 11m.

HLV trưởng Triệu Quang Hà (ĐT U19 Việt Nam)- trái và đại diện BHL các đội dự giải. Ảnh VFF

 

Trao đổi về mục tiêu và quá trình chuẩn bị cho giải đấu này, HLV trưởng Triệu Quang Hà cho biết đội đã tích cực tập luyện và sẵn sàng cho giải. Đây là cơ hội tốt để U19 Việt Nam tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho VCK U19 châu Á vào tháng 10 tới tại Trung Quốc. Mặc dù các đội tham dự giải đều là những đội bóng mạnh như ĐKVĐ Thái Lan, Á quân Australia và Hàn Quốc, nhưng đội tuyển U19 Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất.

 

Đại diện các đội tuyển U19 Australia, Thái Lan và Hàn Quốc cho biết mặc dù thời gian chuẩn bị không nhiều và vắng một số trụ cột nhưng họ sẽ không bở lỡ cơ hội.

 

Trên cương vị nước chủ nhà, Việt Nam đã cố gắng đáp ứng tốt nhất các quy định của AFF về công tác tổ chức, ăn-ở cho các đội tuyển (tại Trung tâm thể thao và giải trí Thành Long) cũng như các yêu cầu khác.

 

Kênh bóng đá tivi của Truyền hình cáp Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ giải đấu để đáp ứng yêu cầu của người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng như có các bản tin hàng ngày về sự kiện này.

Danh sách trọng tài làm nhiệm vụ giải U19 AFF -Cúp Sơn Kova 2010
* Trọng tài chính:
1/ Phùng Đình Dũng (Việt Nam)

2/ Krishnan Râmchandran (Malaysia)

3/ Midi Nitrorejo Setiyono (Ấn Độ)

4/ U Win Htut (Myanmar)

* Trợ lý trọng tài
1/ Nguyễn Phong Vũ (Việt Nam)

2/ Idzha Salim (Malaysia)

3/ Ngadiman Riswanda (Indonesia)

4/ Kuong Ly (Campuchia)

* Giám sát trận đấu: Amandio A.Sarmento (Thái Lan)

* Giám sát trọng tài: John Chia (Singapore)