Tuyển thủ U23 Việt Nam Hoàng Minh Tuấn: “Là tân binh nên tôi phải nỗ lực 200% sức lực”

Tiền đạo CLB Nam Định, Hoàng Minh Tuấn đầy bất ngờ khi được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam. Tin vui đến với Minh Tuấn khi anh vừa thức dậy sau giấc ngủ trưa.

Nhận tin vui trên… Facebook

Hoàng Minh Tuấn (1995) chính là gương mặt gây bất ngờ nhất trong số 30 cầu thủ ở U23 Việt Nam. Tiền đạo gốc Thái Bình mùa này mới chỉ ghi duy nhất 1 bàn thắng cho Nam Định, nhưng anh vẫn lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo, khi ông đến sân Thiên Trường dự khán.

Tiền đạo CLB Nam Định cảm thấy may mắn khi được gọi lên tuyển bởi có rất nhiều chân sút giỏi như Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng… Minh Tuấn cho biết anh nhận được tin vui khi anh ngủ dậy sau buổi nghỉ trưa.

Hoàng Minh Tuấn: Ghi 1 bàn thắng vẫn lên tuyển Olympic Việt Nam

Tân binh Hoàng Minh Tuấn. Ảnh S.N

“Sau khi ngủ dậy tôi có vào Facebook và được bạn bè thông báo mình có tên trong danh sách tập trung U23 Việt Nam. Tôi rất ngỡ ngàng và hạnh phúc, nhưng cũng cảm thấy rất nhiều thách thức đang chờ đợi mình phía trước”, Minh Tuấn chia sẻ.

Dù lần đầu lên tuyển nhưng Minh Tuấn cho biết anh đang hoà nhập rất nhanh với các đồng đội, các cầu thủ giúp đỡ nhau, không khí luôn vui vẻ.

“Tôi hơi bỡ ngỡ khi lên tuyển ngày đầu nhưng giờ đã hết rồi. Là tân binh nên tôi luôn xác định phải nỗ lực 200% sức lực để ghi điểm với HLV”, Minh Tuấn thể hiện quyết tâm.

Niềm tự hào bóng đá thành Nam

Sau gần 1 thập kỷ, bóng đá Nam Định mới lại có một cầu thủ được lên đội tuyển, và ngay cả khi Minh Tuấn đang gặp nhiều khó khăn để cạnh tranh một suất đi Asiad, thì đó vẫn là niềm tự hào lớn.

Minh Tuấn cho biết ngay khi biết tin được triệu tập, anh đã gọi điện thông báo cho gia đình. Còn mẹ anh thì ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm chuyện tập luyện, động viên con vượt qua những khó khăn để giành lấy cơ hội tham dự Asiad.

Hoàng Minh Tuấn: Ghi 1 bàn thắng vẫn lên tuyển Olympic Việt Nam

Minh Tuấn rất nỗ lực ghi điểm trong lần đầu lên tuyển. Ảnh S.N

Con cứ cố gắng hết mình, dù thế nào thì con vẫn là niềm tự hào của gia đình, của bóng đá Nam Định”, mẹ của Minh Tuấn động viên.

Chơi ở vị trí tiền đạo, Minh Tuấn sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đàn anh trên tuyển. HLV Nguyễn Văn Sỹ (CLB Nam Định) cho biết, Minh Tuấn là một mảnh ghép không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của ông, bởi cầu thủ này thi đấu năng nổ, hoạt động rộng và khả năng chiếm lĩnh cũng như tạo ra khoảng trống cho các đồng đội là rất tốt.

Được gọi lên tuyển là một vinh dự và cũng là trách nhiệm, Minh Tuấn cho biết mình còn trẻ và còn nhiều điểm phải hoàn thiện, nhất là khâu dứt điểm.

LỊCH THI ĐẤU GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ U23- CÚP VINAPHONE 2018

Nguồn: Vietnamnet

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM