Tiền vệ Quang Hải được tín nhiệm đeo băng thủ quân của ĐT U23 Việt Nam

Sáng nay (8/3), HLV trưởng Park Hang-seo chính thức công bố thông tin tiền vệ Nguyễn Quang Hải được tín nhiệm trở thành thủ quân của ĐT U23 Việt Nam. Sát cánh cùng Quang Hải trong ban cán sự là đội phó Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Trần Thanh Sơn (HAGL).

Quang Hải trở thành thủ quân của U23 Việt Nam- Ảnh: Minh Hoàng

Ở cấp độ ĐT U23 QG, đây là lần đầu tiên Quang Hải được trao băng đội trưởng. Tuy nhiên, tiền vệ này đã quen thuộc với vai trò của một thủ quân trong đội hình ĐT U20 Việt Nam thi đấu VCK FIFA U20 World Cup 2017.

Chia sẻ với báo giới, Quang Hải cho biết: “Nhận vinh dự đội trưởng, tôi sẽ cố gắng đốc thúc anh em tập luyện cũng như thi đấu để có sự chuẩn bị tốt nhất, hướng tới từng trận đấu cụ thể. Lần này có nhiều anh em mới lần đầu tập trung, tiếp xúc và làm việc cùng ban huấn luyện. Trong mỗi buổi tập chúng tôi sẽ nói chuyện với nhau nhiều hơn, vui vẻ hòa đồng để có sự liên kết, khi bước vào các trận đấu sẽ hiểu và phối hợp nhau tốt hơn. Tôi cũng sẽ chia sẻ với anh em về những gì liên quan tới thầy Park mà tôi cảm nhận được, để mọi người có thể hiểu và sớm thích nghi với cách huấn luyện của thầy”.

Quang Hải sẽ là cầu nối để làm nên sự gắn kết của toàn đội – Ảnh: Lâm Thỏa

Mặc dù vẫn đang ở lứa tuổi U23, nhưng Quang Hải lại là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu nhất của bóng đá Việt Nam với tần suất ra sân liên tục tại V.League cũng như tại các giải đấu cấp châu lục. Đây cũng chính là lợi thế để Quang Hải có thể giúp đỡ những nhân tố mới tiến bộ và hòa nhập nhanh hơn với lối chơi của đội. “Khi các cầu thủ trẻ lên tuyển, điều quan trọng nhất là làm quen với cách làm việc của ban huấn luyện, quan trọng hơn là phải tập trung ở mỗi buổi tập để hiểu được ý đồ của ban huấn luyện”, Quang Hải nói.

Tại buổi tập sáng nay, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cũng đã hội quân cùng U23 Việt Nam- Ảnh: Lâm Thỏa

Về thử thách tại vòng loại U23 châu Á 2020 sắp tới, theo đánh giá của tân đội trưởng U23 Việt Nam, sẽ không có trận đấu nào, đối thủ nào là dễ dàng. Với mỗi đối thủ thì các cầu thủ phải chuẩn bị cho cá nhân mình cũng như thực hiện tốt theo chỉ đạo của ban huấn luyện. 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM