HLV Trưởng ĐTQG Olympic A.Riedl: SSẽ bước vào LG Cup với quyết tâm cao nhất⬝

Trong buổi tập cuối cùng trước khi vào TPHCM, HLV A.Riedl đã dành cho báo giới một cuộc phỏng vấn xoay quanh những vấn đề của ĐT Olympic hiện nay⬦

Ngày mai (17/9), ĐTQG Olympic Việt Nam sẽ lên đường vào TPHCM chuẩn bị cho LG Cup 2005. Trong buổi tập cuối cùng trước khi vào TPHCM, HLV A.Riedl đã dành cho báo giới một cuộc phỏng vấn xoay quanh những vấn đề của ĐT Olympic hiện nay⬦

HLV A.Riedl

PV: – Xin chào Alfred, ông nhận xét gì về các cầu thủ sau hơn 10 ngày tập trung?


– Điều làm tôi hài lòng nhất là tất cả đều thể hiện được khát khao chơi bóng cùng mong muốn khoác áo ĐT ở SEA 23, điều đó thúc đẩy từng cá nhân trong mỗi buổi tập. Về chuyên môn, đến thời điểm này các cầu thủ đã tiến bộ nhiều cả về thể lực lẫn kỹ chiến thuật.

– Nhiều người cho rằng các cầu thủ khó có thể đạt được phong độ tốt nhất chỉ qua hơn 10 ngày tập trung, ông có nghĩ như vậy?

– Điều đó không sai, tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh hai điều. Thứ nhất, chúng ta phải xác định mục tiêu chính là SEA Games 23, đấu trường này mời thực sự là nơi chúng ta cần trình diễn một phong độ mạnh mẽ nhất. Thứ hai, các cầu thủ của tôi đang tốt dần lên, chúng tôi khó có thể đạt 100% phong độ ở LG Cup tới đây nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ tốt dần lên qua từng trận đấu. SEA Games 23 còn hơn hai tháng nữa, và khoảng thời gian đó đủ để tôi có một ĐT mạnh giàu sức cạnh tranh.
– Vậy ở LG Cup tới đây, mục tiêu của ĐT Olympic Việt Nam là gì, thưa ông?

– ~ giải đấu này, tôi sẽ cho tất cả các cầu thủ vào sân và yêu cầu họ thể hiện hết năng lực của mình để đưa ra những nhận xét chính xác nhất. Qua đây, những thử nghiệm về đội hình cũng sẽ được tiến hành và điều đó rất tốt cho quá trình chuẩn bị SEA Games 23. Tôi luôn muốn chiến thắng trong tất cả các trận đấu và ĐT của tôi ở LG Cup tới đây cũng vậy, chúng tôi sẽ vào trận giải bằng quyết tâm và khả năng cao nhất của mình.
– Ông nhận xét gì về 26 cầu thủ mà ông đang có? Có người cho rằng chúng ta vẫn còn bỏ sót một vài cái tên? Ông nghĩ sao về vấn đề này?

– Tôi tin 26 cầu thủ của đội là những người tài năng nhất của BĐVN trong độ tuổi tham dự SEA Games, họ đều khiến tôi hài long đến thời điểm này. Vì thế, tôi không cho rằng chúng ta còn bỏ sót nhân tài và ĐT sẽ không cần bổ sung thêm cầu thủ nếu không rơi vào những hoàn cảnh đặc biệt như chấn thương chẳng hạn
– Xin cám ơn ông!

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM