ĐT U22 Việt Nam thắng CLB Kitchee SC 2-0 trong trận đá tập chiều 14/8

ĐT U22 Việt Nam đã khép lại đợt tập trung ngắn hạn lần thứ 2 của tháng 8 bằng trận đấu tập với CLB Kitchee SC đến từ Hong Kong (TQ). Kết quả, các học trò của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Trong đợt tập trung ngắn hạn này, HLV Park Hang Seo chỉ gọi 19 cầu thủ lên tuyển U22 Việt Nam. Tuy nhiên, trước trận đấu với Kitchee, tiền vệ Trọng Hùng bị chấn thương nên chỉ còn 18 người.

Ở trận đấu chiều nay, ông Park đã sử dụng tất cả các cầu thủ. Xuất phát với đội hình gồm có Sỹ Huy, Hữu Thắng, Trọng Lâm, Văn Trung, Hồng Phước, Mạnh Dũng, Khắc Vũ, Ngọc Bảo, Bảo Toàn, Martin Lò và đội trưởng Văn Hạnh, U22 Việt Nam đã kiểm soát khá tốt thế trận. 

Cũng phải nói thêm rằng đây là trận đấu mà đội bóng đến từ Hong Kong (TQ) đã xếp đến 7 ngoại binh trong đội hình chính và có rất nhiều lợi thế vượt trội về thể hình, thể lực. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò tổ chức quây rát, không để đối phương tổ chức các pha bóng bổng. Chính vì thế Kitchee chơi khá bế tắc và không tạo được nhiều sóng gió về khung thành thủ môn Sỹ Huy. Không những vậy, họ còn 2 lần bị U22 Việt Nam đưa bóng vào lưới. Đầu tiên là pha dứt điểm từ chấm 11m của Martin Lo sau khi U22 Việt Nam được hưởng quả phạt đền ở phút 63. Tiếp đó là cú sút phạt kỹ thuật của Danh Trung từ cự ly ngoài vòng cấm ở phút 79.

Đây chỉ là một trận đấu tập theo đúng nghĩa đối với cả U22 Việt Nam lẫn Kitchee SC vốn cũng đang trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới. Do vậy tỷ số không có ý nghĩa quan trọng bằng sự thể hiện của các cầu thủ khi được đưa vào sân thi đấu. Về cơ bản, họ đã đáp ứng khá tốt yêu cầu của BHL.

Ngày mai, các cầu thủ  sẽ được trả về CLB chủ quản để tiếp tục thi đấu tại giải quốc nội. Ngày 26/5, ĐT U22 Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế gặp ĐT U22 Trung Quốc, diễn ra trên đất bạn vào ngày 8/9 tới.

Photo@Nguyễn Thắng

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM