ĐT U22 Việt Nam kết thúc AFF U22 LG Cup 2019: Bước đệm cho ngày mai

ĐT U22 Việt Nam đã khép lại giải AFF U22 LG Cup 2019. Dù không thể vào chơi được ở trận chung kết nhưng với những gì đã thể hiện tại giải đấu này, một số cầu thủ trẻ mới chỉ 19-20 tuổi xứng đáng là hạt giống cho tương lai của bóng đá nước nhà.

TTK Lê Hoài Anh và các chuyên gia bóng đá đánh giá về U22 Việt Nam

Tham dự giải AFF U22 LG Cup 2019 tại Campuchia, U22 Việt Nam mang đến một lực lượng rất trẻ trung. Ngoại trừ 5 cầu thủ là Thanh Hậu, Dũ Đạt, Anh Tỷ, Thanh Sơn và Hoàng Nam bước sang tuổi 22 thì 18 gương mặt còn lại trong đội hình đều dưới tuổi 22. Thậm chí, già nửa trong số đó đủ tuổi góp mặt vào đội U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2021 – đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam.

Trên thực tế, đó cũng là mục tiêu mà LĐBĐ Việt Nam hướng tới. Và việc đưa nhiều cầu thủ sinh năm từ 1999 trở về sau là nhằm mục đích giúp họ tích luỹ thêm kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang cho mục tiêu “săn vàng” tại môn bóng đá nam SEA Games được tổ chức ngay ở nước nhà sau đây 2 năm nữa.

Các cầu thủ trẻ đã được tạo cơ hội thi đấu quốc tế và tích lũy thêm những bài học rất bổ ích.

GĐKT Juergen Gede đã nhấn mạnh nhiều lần về 2 từ tương lai. Ông khẳng định: “Giải AFF U22 LG Cup là cơ hội để các cầu thủ chứng minh giá trị. Đó cũng là cơ sở để họ có thể được tuyển chọn cho các ĐTQG sau này, đặc biệt là ở đấu trường SEA Games 2021”.

Cần nói thêm rằng, lực lượng U22 Việt Nam mang sang Campuchia tham dự giải đấu không phải tối ưu nhất, khi một số trụ cột ở lại Việt Nam để cùng các CLB chủ quản thi đấu V.League 2019. Dẫu vậy, đó cũng là cơ hội để những cầu thủ trẻ khác có cơ hội để thể hiện mình.

Nhiều cầu thủ có thể tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp bóng đá.

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: “Căn cứ vào lực lượng U22 Việt Nam, mục tiêu cho SEA Games 2021, LĐBĐ Việt Nam đặt chỉ tiêu cho đội là vào vòng bán kết. Và U22 Việt Nam đã làm được điều đó khi đứng đầu bảng A. Bản thân Ban huấn luyện chúng tôi cũng đặt thêm mục tiêu là vào đến trận chung kết nhưng rất tiếc là khi gặp U22 Indonesia sở hữu lực lượng hùng hậu và có sự chuẩn bị rất tốt, đội U22 Việt Nam đã không giành được thắng lợi trong trận đấu này, qua đó lỡ hẹn với trận tranh cúp vô địch”.

Bên cạnh tương lai 2 năm nữa là SEA Games 2021, trước mắt, một số cầu thủ của U22 Việt Nam thi đấu nổi bật tại giải đấu trên đất Campuchia cũng sẽ có cơ hội được triệu tập lên đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 vào cuối tháng 3 tới.

Các giải đấu quốc tế sẽ giúp các cầu thủ trẻ rèn luyện về bản lĩnh, tâm lý thi đấu, tiến bộ nhanh hơn về chuyên môn.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Sau giải đấu này, chúng tôi sẽ có những báo cáo lên Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam cũng như Ban huấn luyện U23 Việt Nam về từng vị trí, cầu thủ của U22 Việt Nam. Ban huấn luyện sẽ có những đánh giá và giới thiệu một số em lên Ban huấn luyện U23 Việt Nam”.

Rõ ràng, AFF U22 LG Cup 2019 là một bước đệm với nhiều cầu thủ U22 Việt Nam. Bởi một tương lai tươi sáng đang chờ đợi họ ở trước mắt sau sự cố gắng tại giải đấu lần này.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM