Đấu tập, ĐT U22 Việt Nam – CLB Viettel: 2-0

Thay vì thi đấu theo hai hiệp như thường lệ, HLV Park Hang-seo bên phía U22 Việt Nam đã trao đổi với HLV Nguyễn Hải Biên của Viettel để thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút nhằm thuận lợi hơn trong việc thử nghiệm nhân sự, lối chơi. Và ở hiệp thứ 3, Trọng Long và Tiến Đạt đã lập công cho U22 Việt Nam.

Sau 2 ngày tập dượt ngắn ngủi, U22 Việt Nam bước vào trận đấu tập với Viettel. Với nhiều cầu thủ, đây là cơ hội để họ thể hiện mình trong mắt HLV Park Hang Seo. Ngược lại với nhà cầm quân Hàn Quốc, trận đấu này là dịp để ông có thêm những thử nghiệm và kiểm tra nhân sự, nhằm tìm kiếm những gương mặt thật sự nổi bật bổ sung vào bộ khung U22 Việt Nam.

Bên cạnh những gương mặt có thể xem là quen thuộc ở các trận đấu tập trước đó như Văn Biểu, Martin Lo, Việt Hưng, Trọng Hùng, thầy Park cũng khéo léo lồng ghép thêm những cầu thủ như Vũ Tín, Hữu Lâm, Xuân Quyến vào đội hình xuất phát. Đây có thể xem là một đội hình mạnh trong lực lượng 28 cầu thủ được triệu tập lần này. 

Nhưng nếu so với một Viettel (ngay cả khi không có những trụ cột như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng) vốn được ăn tập cùng nhau thường xuyên, cách chơi của U22 Việt Nam trong hiệp đấu đầu tiên vẫn thiếu đi sự kết dính và chinh xác cần thiết. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi thực tế các cầu thủ chưa có nhiều thời gian để làm quen với lối chơi mà HLV Park Hang-seo đang xây dựng.

Ở hai hiệp 2 và 3 (mỗi hiệp 30 phút), HLV Park Hang Seo trao đổi với trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon để thay đổi nhân sự. Tân binh Hồng Sơn sau một thời gian không được triệu tập lên các đội tuyển trẻ quốc gia đã thi đấu rất cố gắng. Phút 45, anh thực hiện các động tác giả trước khi sút bóng về góc thấp buộc thủ môn Xuân Sơn phải đổ người cản phá. 

Sau 2 hiệp chưa thể ghi bàn, U22 Việt Nam đã khai thông bế tắc ở hiệp đấu thứ 3. Phút 66, Trọng Long tranh được bóng thành công trong chân của cầu thủ Viettel. Anh tung cú sút xa ở khoảng cách 25 mét tung lưới Viettel. Có được bàn thắng, các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu hưng phấn hơn. Và đến phút 73, sau các pha phối hợp một chạm tốc độ, Tiến Đạt xâm nhập vòng cấm rồi cứa lòng sắc bén đánh bại thủ môn Xuân Sơn lần thứ hai. 

Ở những phút cuối, cả hai đội đều đẩy cao đội hình và chơi tấn công cống hiến nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. U22 Việt Nam đã thắng chung cuộc 2-0 trước Viettel. Nhưng điều quan trọng là HLV Park Hang Seo ở góc nhìn trên khán đài đã có những nhìn nhận cụ thể về nhân sự có trong tay mình. 

Vào tháng 8 tới đây, U22 Việt Nam sẽ lại có thêm đợt tập trung nữa. Những gương mặt đã ghi được dấu ấn cụ thể nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nhà cầm quân Hàn Quốc trao cơ hội. 


Đội hình xuất phát

U22 Việt Nam: Văn Biểu, Tấn Sinh, Viết Triều, Hữu Lâm, Bảo Toàn, Martin Lo, Việt Hưng, Vũ Tín, Việt Cường, Trọng Hùng, Xuân Quyết.

Viettel: Xuân Sơn, Đình Sơn, Tiến Dũng, Công Sơn, Duy Thường, Văn Trâm, Tiến Anh, Nhâm Mạnh Dũng, Quang Khải, Hoàng Minh, Việt Phong.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM