U23 Việt Nam không cùng bảng với UAE và Palestine tại Asiad 18

Chiều nay (25/7), BTC Asiad 18 đã tiến hành bốc thăm bổ sung 2 đội gồm UAE và Palestine vào các bảng đấu của môn bóng đá nam Asiad 18.

Lá thăm may rủi đã đưa U23 Palestine vào bảng A cùng với chủ nhà Indonesia, Hong Kong, Lào và Đài Bắc Trung Hoa. Trong khi đó, U23 UAE rơi vào bảng E cùng với Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia và Bahrain.

Đây có thể xem là kết quả thuận lợi đối với U23 Việt Nam bởi cả UAE và Palestine đều là những đối thủ rất mạnh. Nếu một trong 2 đội bóng này rơi vào bảng D của U23 Việt Nam thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đối diện với thử thách lớn hơn rất nhiều.

Trước đó, tại lễ bốc thăm môn bóng đá nam Asiad 18 diễn ra hôm 5/7, UAE và Palestine đã không có tên trong danh sách phân nhóm hạt giống dù khẳng định có đăng ký tham dự. Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, phía UAE và Palestine phản ứng mạnh mẽ và yêu cầu BTC Asiad 18 phải tổ chức bốc thăm lại. LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đề nghị cần phải tổ chức bốc thăm lại và phân UAE vào nhóm hạt giống số 2, Palestine vào nhóm hạt giống số 4. Tuy nhiên, BTC Asiad 18 không chấp thuận và chỉ đồng ý bốc thăm bổ sung UAE, Palestine vào các bảng đấu có sẵn.

Như vậy, việc không nằm cùng bảng với 1 trong 2 đội bóng nói trên, kế hoạch chuẩn bị cho Asiad 18 của U23 Việt Nam sẽ tiếp tục được tiến hành theo đúng lộ trình đã định mà không có sự xáo trộn nào. Đây là điều thuận lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo và cơ hội vượt qua vòng bảng của U23 Việt Nam đang được đánh giá rất rộng mở.


Kết quả bốc thăm Bóng đá nam Asiad 18:

BẢNG A: INDONESIA – HONG KONG – LÀO – ĐÀI BẮC TRUNG HOA- PALESTINE

BẢNG B: THÁI LAN – UZBEKISTAN – BANGLADESH – QATAR

BẢNG C: IRAQ – TRUNG QUỐC – TIMOR LESTE- SYRIA

BẢNG D: NHẬT BẢN – VIỆT NAM – PAKISTAN – NEPAL

BẢNG E: HÀN QUỐC – KYRGYZSTAN – MALAYSIA – BAHRAIN – UAE

BẢNG H: CHDCND TRIỀU TIÊN – SAUDI ARABIA – IRAN – MYANMAR

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM