HLV trưởng Nguyễn Mai Lan chốt danh sách ĐT U16 nữ Việt Nam tham dự VCK U16 nữ châu Á 2019

Sau 1 tháng tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, sáng 12/9, HLV trưởng Nguyễn Mai Lan đã chốt danh sách chính thức đội tuyển U16 nữ Việt Nam tham dự VCK U16 nữ châu Á 2019 sẽ diễn ra tại Chonbuti, Thái Lan từ ngày 15/9 tới.

Theo đó, 4 vận động viên gồm thủ môn Hà Thị Trang, Ngô Thị Thanh Trúc, Nguyễn Thị Diễm Huỳnh và Nguyễn Thị Kim Hoa sẽ không nằm trong danh sách 23 vận động viên chính thức tham dự VCK U16 nữ châu Á 2019.  

Đánh giá về các học trò trong thời gian chuẩn bị vừa qua, HLV trưởng Nguyễn Mai Lan cho biết: “Mặc dù thời gian chuẩn bị không dài và lực lượng cầu thủ không đồng đều về chuyên môn nhưng toàn đội đã rất cố gắng và nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu tập luyện. Đội có 4 trận đấu tập với các đối thủ U13 nam Viettel, U19 nữ Quốc gia, U19 nữ Hà Nội và đội bóng đá nữ Thái Nguyên. Đây là những “quân xanh” với chất lượng tốt cho các cầu thủ U16 nữ Việt Nam, mặc dù vậy, nếu được thi đấu thêm với những đối thủ cùng lứa tuổi sẽ giúp các cầu thủ thêm kinh nghiệm thi đấu”.

Tại vòng chung kết giải U16 nữ châu Á 2019, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Trung Quốc. Nhận định về bảng đấu, HLV trưởng Nguyễn Mai Lan cho biết đây đều là những đối thủ quá tầm đối với đội tuyển U16 nữ Việt Nam. “Ngoài đội tuyển U16 nữ Trung Quốc với một chút thông tin về thể hình và kỹ thuật vượt trội thì 2 đối thủ còn lại đều là những ẩn số không có thông tin. Tuy nhiên, với nhận định đây là những đối thủ mạnh, đội tuyển U16 nữ Việt Nam chủ yếu sẽ chơi phòng ngự chặt và tìm cơ hội phản công”.

Theo kế hoạch, đội tuyển U16 nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Chonburi, Thái Lan vào ngày mai (13/9). Đối thủ của đội tuyển U16 nữ Việt Nam ở trận mở màn tại VCK sẽ là U16 nữ CHDCND Triều Tiên, diễn ra vào ngày 16/9 tới; các đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Nguyễn Mai Lan lần lượt gồm U16 nữ Hàn Quốc (19/9) và U16 nữ Trung Quốc (22/9).   

>>>DANH SÁCH

>>>LỊCH THI ĐẤU

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM