Đội tuyển U19 nữ Quốc gia bổ sung lực lượng, tiếp tục miệt mài tập luyện

Như tin đã đưa, đội tuyển U19 nữ Quốc gia tập trung từ ngày 3/10 để chuẩn bị tham dự vòng loại thứ nhất giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019. Những ngày đầu, quân số của đội chưa hội tụ đủ vì một số đang thi đấu giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018, và trong tuần này sẽ tiếp tục đón 3 vận động viên của CLB Than Quảng Ninh lên tập trung.

HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, với thêm 3 vận động viên gồm Trần Thị Thu Xuân, Phan Thị Thu Thìn và Lương Trần Hà Lan, quân số của đội tuyển U19 nữ Quốc gia hiện có 16 cầu thủ. Trần Thị Thu Xuân và Phan Thị Thu Thìn từng góp mặt trong đội tuyển U16 nữ Quốc gia thì Lương Trần Hà Lan là cái tên mới lần đầu được gọi tập trung ở đội tuyển U19 nữ Quốc gia. Như vậy, lực lượng hiện vẫn còn thiếu 9 vận động viên, đang cùng CLB tham dự lượt đấu cuối giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến, sau ngày 10/10, đội quân của HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục được bổ sung thêm 1 số vận động viên.

“Đội tuyển U19 nữ Quốc gia gặp một số khó khăn về lực lượng trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U19 nữ châu Á 2019. Tất nhiên đây là lí do bất khả kháng và ban huấn luyện phải tìm cách khắc phục. Mặc dù vậy, cũng không đáng lo vì các vận động viên vắng mặt hiện cũng đang thi đấu tại CLB nên khi tập trung đội tuyển, ban huấn luyện không phải tập thể lực cho các em nữa mà sẽ chuyển sang nội dung chiến thuật toàn đội. Hiện tại, 16 vận động viên đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với tiến độ rất tốt, điều kiện thời tiết và sân bãi tốt cũng là một thuận lợi cho đội U19 nữ Quốc gia”, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết.

Vòng loại thứ nhất giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019 sẽ chính thức diễn ra tại các bảng từ ngày 24/10. Đội tuyển U19 nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng các đối thủ Jordan, Malaysia và Singapore. Với việc LĐBĐVN tiếp tục được LĐBĐ châu Á (AFC) tín nhiệm trao quyền đăng cai tổ chức bảng E tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng trước cơ hội giành vé lọt vào vòng loại thứ 2 khi đụng độ các đối thủ được đánh giá dễ thở.

>>>DANH SÁCH TẬP TRUNG

>>>LỊCH THI ĐẤU

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM