VL thứ nhất U19 nữ châu Á 2019 (bảng E), Singapore – Malaysia: 0-0

Ngày 28/10,  tại sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã diễn ra lượt trận cuối bảng E trong khuôn khổ vòng loại thứ nhất giải U19 nữ châu Á 2019. Ở trận đấu sớm lúc 15h, mặc dù đều không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp nhưng cả 2 đội U19 nữ Singapore và U19 nữ Malaysia đã cống hiến cho khán giả trận cầu hấp dẫn.

Được đánh giá cao hơn đối phương bởi lối chơi thể lực và không ngại tranh chấp, các cầu thủ U19 nữ Malaysia nhập cuộc đầy tự tin. Trong hiệp 1, ưu thế thuộc về các cầu thủ U19 nữ Malaysia với một loạt các pha bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Hazel Lim Ya Ting (1). Lần lượt tiền đạo Nur Syafiqah Abidin (18), tiền vệ Leong Xin Ying (19) hay Hellma Emily (20) tìm cách đưa bóng tiếp cận khung thành đối phương nhưng rất tiếc đã không thể giúp Malaysia có bàn thắng.

Ngược lại, các cầu thủ U19 nữ Singapore cũng tỏ ra không phải đối thủ dễ chơi với lối đá phòng ngự chặt và tìm cơ hội phản công nhanh. Thủ môn Hazel Lim Ya Ting (2) và hàng hậu vệ của U19 nữ Singapore đã phải hoạt động tích cực để nỗ lực cản phá và vô hiệu hóa các đường bóng nguy hiểm do đối phương tạo ra.

Sau hiệp 1 hòa không bàn thắng, các cầu thủ U19 nữ Malaysia tiếp tục tạo ra thế áp đảo trong 45 phút còn lại của trận đấu hòng tìm bàn thắng. Tấn công nhiều nhưng bàn thắng vẫn chưa đến khiến các cầu thủ Malaysia có phần nôn nóng sốt ruột. Tình huống đáng chú ý nhất hiệp 2 đến ở phút 61 khi U19 nữ Malaysia được hưởng sút phạt đền. Nhưng thủ môn Hazel Lim Ya Ting (1) còn tạo bất ngờ lớn hơn khi cản phá thành công cú sút của hậu vệ Maizura (15), qua đó tiếp tục giữ sạch khung thành, bảo toàn tỉ số hòa 0-0. 

Thế trận nửa cuối hiệp 2 tiếp tục rơi vào bế tắc khi các pha dứt điểm từ phía U19 nữ Malaysia đều tỏ ra kém duyên trước khung thành Singapore, nơi thủ thành Hazel Lim Ya Ting (1) và các đồng đội đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Kết thúc 90 phút gay cấn và quyết liệt, U19 nữ Singaproe cầm hòa thành công U19 nữ Malaysia với tỉ số hòa không bàn thắng, qua đó chia nhau 1 điểm ở lượt trận cuối cùng.

>>>Kết quả chi tiết