Giải bóng đá U14 nữ châu Á 2016 – khu vực ĐNA: Việt Nam chia điểm với Myanmar

Trận đấu đầu tiên của U14 nữ Việt Nam tại giải Vô địch U14 nữ châu A khu vực ĐNA gặp Myanmar vừa kết thúc với tỉ số hoà 1-1 tại sân đại học QG Lào tại Viêng Chăn vào chiều nay 31/5/2016

Xác định đây là trận đấu quan trọng và gặp đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng B Myanmar ,HLV Trưởng Quốc Tuấn bố trí đội hình mạnh nhất với sơ đồ 1-4-5-1, đồng thời động viên toàn đội thi đấu nỗ lực, tập trung cao ngay từ đầu, tự tin, phòng thủ chắc chắn, an toàn, tích cực tranh cướp bóng, giữ tinh thần fairplay tôn trọng đối thủ.

Myanmar là đội có thể hình và thể lực khá tốt, thi đấu bình tĩnh cũng như xác định rõ U14 Việt Nam là đối thủ quan trọng nên đối phương nhập cuộc với tinh thần rất cao. Tuy nhiên, diễn biến trên sân có phần nghiêng về đội tuyển U14 Việt Nam. Mặc dù tạo được nhiều cơ hội nhưng khả năng dứt điểm chưa tốt và để lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Do lần đầu được thi đấu một giải chính thức tại nước ngoài nên mặc dù được BHL động viên tinh thần nhưng nhiều cầu thủ vẫn bị hồi hộp, nôn nóng khiến đội Việt Nam không thể ghi được bàn thắng trong 35 phút hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép và đã có đc bàn thắng xứng đáng ở phút 37 do công của tiền đạo Trần Thị Thương (11), đánh đầu vào lưới Myanmar sau pha phối hợp thực hiện phạt góc của đồng đội. Đội Myanmar có bàn thắng gỡ hoà 1-1 vào phút 65: sau pha phản công nhanh bên cánh trái, các hậu vệ Việt Nam bọc lót không tốt để đối phương băng vào đệm bóng vào lưới.

Trận đấu đã thu hút rất đông khán giả là cán bộ, nhân viên sứ quán Việt Nam tại Lào cũng như các sinh Việt Nam, bà con Việt Kiều.