Các trọng tài “chạy đà” trước thềm giải bóng đá nữ U14 châu Á 2015

Sáng nay (18/6), lớp bồi dưỡng thể lực và chuyên môn dành cho các trọng tài được phân công làm nhiệm vụ cầm cân nảy mực tại giải bóng đá nữ U14 châu Á 2015 do VFF phối hợp với AFC tổ chức đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phát biểu tại buổi lễ

Lớp bồi dưỡng này có sự tham dự của tổng cộng 14 trọng tài nữ đến từ các LĐBĐ thành viên AFC, do 2 giảng viên trọng tài AFC trực tiếp đứng lớp là bà Hurford Jacqui và bà Niu Huijun. Việt Nam vinh dự có 4 trọng tài & trợ lý trọng tài sẽ được tham gia điều hành tại giải là Lê Thị Lý, Võ Thị Ngọc Hạnh, Lê Thị Thanh Mai và Đặng Thị Siêm.

Đại diện lãnh đạo VFF tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của AFC đối với công tác trọng tài tại giải bóng đá nữ U14 châu Á 2015. Trên cương vị là đơn vị đăng cai giải đấu, Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định bên cạnh việc đảm bảo tốt mọi mặt trong công tác chuẩn bị, VFF cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới chất lượng của công tác trọng tài. Lớp bồi dưỡng này không chỉ là tiền đề để các trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà còn là cơ hội để các trọng tài nữ trẻ trau dồi, tích luỹ kinh nghiệm để hướng tới những sân chơi lớn hơn trong tương lai.

Giảng viên trọng tài nữ AFC, bà Hurford Jacqui 

Được biết, lớp bồi dưỡng các trọng tài sẽ kết thúc vào 22/6. Sau đó 1 ngày, các trọng tài sẽ chính thức tham gia điều hành các trận đấu tại giải bóng đá nữ U14 châu Á 2015, diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 23/6 đến 28/6 tới.

Tại giải đấu này, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Singapore, Malaysia và Philippines. Bảng A là cuộc đua tài của Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào.

Các đội sẽ sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tại vòng bảng; 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đấu loại trực tiếp để xếp hạng Vô địch, Nhì và Ba khu vực.