Bán kết 1 giải U14 nữ châu Á 2016 – khu vực ĐNA: Tuyển Việt Nam lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vô địch

13h30 hôm nay (4/6),đội tuyển U14 nữ Việt Nam đã bước vào trận bán kết 1 gặp đối thủ Thái Lan trên SVĐ Chao Anouvong, Viêng Chăn (Lào) trong khuôn khổ giải bóng đá U14 nữ châu Á 2016 – khu vực ĐNA.

Đội hình xuất phát của đội U14 nữ Việt Nam trong trận bán kết 1 gặp U14 nữ Thái Lan

Trước đối thủ Thái Lan luôn được đánh giá mạnh và là một trong những ứng viên vô địch tại giải năm nay, HLV trưởng Đặng Quốc Tuấn đã tung ra sân đội hình tốt nhất và cùng các học trò thi đấu với quyết tâm cao nhất. 2 đội nhập cuộc với sự tập trung cao ngay từ đầu, thậm chí tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng tạo tình huống đáng chú ý có thể thành bàn thắng. Đó là cơ hội của tiền vệ Mỹ Hằng (27) khi không bị kèm trong khu vực 16m50 đã sút bóng vọt xà ngang rất đáng tiếc. Các cầu thủ Thái Lan với thể hình, thể lực và kỹ thuật tốt đã tổ chức phối hợp tấn công ăn ý và tỏ ra quyết liệt trong các pha tranh chấp. Phút thứ 12, các cầu thủ Thái Lan có màn tấn công nhanh bên cánh phải, cú sút hiểm chéo góc vào lưới đã khiến thủ môn Ngọc Thảo không kịp trở tay, tỷ số 1-0 cho Thái Lan.

Sang hiệp 2, HLV Đặng Quốc Tuấn liên tục có sự thay đổi người bằng việc đưa 2 tiền đạo dự bị Thanh Thảo (7) và Thu Hường ( 30) vào sân nhằm tìm kiếm cơ hội gỡ hoà. Với lực lượng được bổ sung, Việt Nam đã tạo được một số cơ hội nguy hiểm trc khung thành Thái Lan nhưng rất tiếc khả năng dứt điểm của các cầu thủ còn kém nên hầu hết các cơ hội đều lần lượt bị bỏ lỡ rất đáng tiếc. Khi trận đấu bước sang những phút cuối, tuy đã thấm mệt nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn nỗ lực tìm cách dồn ép đối phương tìm cơ hội gỡ hoà. Ngược lại, trước cơ hội vào chung kết, các cầu thủ Thái Lan thi đấu tỉnh táo và tổ chức thế trận rất chặt chẽ. Phút 68, trong một tình huống phá bóng không dứt khoát, các cầu thủ Việt Nam đã tạo cơ hội tốt để đối phương có bàn thắng thứ 2 sau cú sút hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0 Thái Lan, dập tắt mọi hy vọng của thầy trò HLV Đặng Quốc Tuấn khi thời gian trận đấu không còn nhiều. Như vậy, với việc để thua Thái Lan trong trận bán kết 1, tuyển Việt Nam đã lỡ cơ hội vào chung kết bảo vệ ngôi vô địch.

Ở trận bán kết 2 lúc 16h30 chiều nay giữa Myanmar và Philippines, Philippines đã gây ấn tượng lớn khi đánh bại đối phương với tỉ số cách biệt 5-1 để ghi tên mình vào chung kết gặp Thái Lan trong khi tuyển Việt Nam sẽ bước vào tranh ¾ lúc 13h30 ngày mai (5/6) gặp lại đối thủ cùng bảng Myanmar.

BÓNG ĐÁ NỮ U14 VÔ ĐỊCH CHÂU Á 2016 – KHU VỰC ĐÔNG NAM Á

– Bảng A: Thái Lan, Lào, Campuchia, Philippines

– Bảng B: Myanmar, Singapore, Malaysia, Việt Nam

Ngày

Thời gian

Trận đấu

Kết quả

Địa điểm

4/6

13h30

BK1: Thái Lan – Việt Nam

2-0

SVĐ Chao Anuovong

16h30

BK2: Myanmar – Philippines

1-5

SVĐ Chao Anuovong

5/6

13h30

Tranh ¾: Việt Nam – Myanmar

 

SVĐ Chao Anuovong

16h30

CK: Thái Lan – Philippines

 

SVĐ Chao Anuovong