U14 nữ Singapore đá giao hữu với U14-16 nữ Việt Nam 2: Còn nhiều việc phải làm trước giải U14 nữ Châu Á 2015

Chiều nay (18/3), U14 nữ Singapore có trận đấu gặp U14-16 nữ Việt Nam 2. Đây là trận giao hữu cuối cùng của các cầu thủ nữ Singapore trong chuyến tập huấn tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ VN.

Tiếp tục là một đối thủ nặng ký cả về thể lực và kinh nghiệm thi đấu, U14-16 nữ Việt Nam 2 được đánh giá là bài tập khá khó cho các cầu thủ U14 nữ Singapore. Nhưng chính HLV Caiying Chen cũng phải ngạc nhiên khi qua 2 trận giao hữu trước, các học trò của cô tiến bộ khá nhanh. Bằng chứng là ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, U14 nữ Singapore chính là đội giành được bóng và ngay lập tức áp sát khung thành của đối phương. Ít nhất 2 tình huống đáng chú ý đã được tạo ra, nhưng rất tiếc, lực sút và khả năng dứt điểm yếu đã không thể giúp U14 nữ Singapore có bàn thắng trong sự gieo hò của vũ của đồng đội.

Ngược lại, với ưu thế đội nhà và kinh nghiệm thi đấu có phần dầy dặn hơn, U14-16 nữ Việt Nam 2 vẫn tỏ ra bình tĩnh khi bị ép sân ở những phút đầu. Chưa đầy 10 phut trôi qua, trong một tình huống phản công, các cầu thủ Việt Nam đã nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số. Cũng từ lúc này, thế trận lại nghiêng hẳn về phía U14-16 nữ Việt Nam 2 khi đối phương có phần lúng túng ở khâu phòng ngự. Và trong một tình huống sai lầm phán đoán của thủ môn U14 nữ Singapore, bàn thắng thứ 2 đã được ghi cho đội Việt Nam 2 một cách dễ dàng do Kiều Hải Linh thực hiện.

Vào hiệp 2, U14 nữ Singapore chơi bóng tốt hơn khi tổ chức chậm lại, kèm người chắc chắn và phòng ngự chặt chẽ hơn. Chính vì vậy, mặc dù đã tạo ra một vài tình huống nhưng U14-16 nữ Việt Nam 2 đã không thể ghi thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội Việt Nam 2. 

HLV trưởng U14 nữ Singapore Caiying Chen cho biết: “Tôi rất hài lòng về đợt tập huấn này. Mặc dù chỉ ít ngày thôi nhưng với 3 trận giao hữu được các bạn sắp xếp, tôi đánh giá các đối thủ đều rất tốt và đáng để thử sức. Mặc dù đều là các đối thủ trên tầm về độ tuổi nhưng tôi nghĩ đây là bài tập không quá khó vì nó hội đủ các yếu tố về thể lực, ý đồ chiến thuật. Các cầu thủ U14 nữ Singapore đa số ở độ tuổi còn khá nhỏ nên chắc chắn non kinh nghiệm hơn. Nhưng điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã tiếp thu được gì, học hỏi được gì và làm quen với các trận thi đấu với các đối thủ quốc tế. Tôi và các cầu thủ U14 nữ Singapore sẽ quay trở lại Hà Nội vào tháng 6 tới để tham dự U14 nữ Châu Á 2015. Vẫn còn gần 3 tháng để chúng tôi chuẩn bị và gut danh sách xuống còn 18 cầu thủ. Nhưng tôi nghĩ, ngay từ bây giờ, các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng tham dự giải đấu của AFC”.

Như vậy, qua 3 trận đấu giao hữu, đợt tập huấn 5 ngày của U14 nữ Singapore đã kết thúc tốt đẹp. Ngày mai (19/3), cùng với U14 nam Singapore, hai đội  sẽ lên đường về nước vào buổi sáng. 

Tại giải U14 nữ Châu Á khu vực Đông Nam Á, có tất cả 9 đội tham dự. Singapore và Việt Nam là 2 đội nằm ở bảng B cùng với Philippines và Malaysia. Các đội Myanmar, Thái Lan, Indonesia, Lào và Campuchia sẽ cùng tranh tài ở bảng A. Tại giải đấu năm nay, Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ – LĐBĐVN được chọn là địa điểm diễn ra các trận đấu vào trung tuần tháng 6 tới.