Tiền vệ Tuyết Dung tràn đầy hy vọng cùng đội tuyển nữ Việt Nam tham dự VCK giải đấu châu lục

Việc ghi bàn thắng trực tiếp từ điểm đá phạt góc là điều hiếm khi xảy ra đối với cả những ngôi sao bóng đá trên thế giới. Tuy nhiên, một cầu thủ nữ trẻ của bóng đá Việt Nam đã cho thấy kỹ thuật đỉnh cao này với hai lần tìm kiếm bàn thắng vào lưới từ góc đá phạt trong một trận đấu.

Nguyễn Thị Tuyết Dung của đội tuyển nữ Việt Nam đã đạt được thành tích đáng nể này trong một trận đấu với đội tuyển Malaysia tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á năm 2015. Trong trận đấu đó, Tuyết Dung đã tự mình hoàn thành cú hat-trick với màn trình diễn đỉnh cao để cùng đồng đội hạ gục đối thủ với tỉ số cách biệt 7-0. Trong 2 lần ghi bàn từ điểm phạt bóc, Tuyết Dung thậm chí còn trổ tài ghi bàn bằng chính hai chân của mình với bàn thắng đầu tiên bằng chân trái và bàn thắng còn lại bằng chân phải.

Là người hâm mộ Cristiano Ronaldo và cùng mặc áo số 7 giống như thần tượng của mình, Tuyết Dung là người ghi bàn thắng nhiều thứ 2 trong đội tuyển với 4 bàn thắng. Tiền vệ trẻ này là thực sự một ngôi sao đang nổi lên của Việt Nam cách đây hai năm, và cho đến hiện tại, Tuyết Dung đã khẳng định tài năng của mình, là một trong những trụ cột không thể thiếu trong đội tuyển nữ Việt Nam. Cô tiếp tục góp công với 4 bàn nữa giúp đội tuyển nữ Việt Nam thắng 4 trận tại vòng loại, giành vé tham dự VCKAsian Cup nữ 2018 sẽ diễn ra vào tháng 4 năm sau.

“Tôi hài lòng với màn biểu diễn của tôi tại loại Asian Cup nữ 2018”, cầu thủ 23 tuổi chia sẻ trên FIFA.com. “Nếu tôi được hỏi mình đã chơi như thế nào, tôi có thể trả lời mình đã chơi không hề tệ, quan trọng nhất, chúng tôi đã chơi rất tốt như một đội, chúng tôi ghi được 27 bàn thắng và thủng lưới duy nhất 1 bàn, qua đó để giành tấm vé lọt vào VCK”, Tuyết Dung cho biết.

Tham vọng giành vé dự FIFA World Cup

Tiền vệ trẻ thực sự hào hứng với VCK Asian Cup 2018 diễn ra vào tháng 4 năm sau khi có 8 đội bóng hàng đầu châu lục tham dự. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn tham dự FIFA World Cup 2019 tại Pháp nếu lọt top 5 đội đứng đầu tại VCK Asian Cup 2018.

“Các cơ hội (khi đến World Cup nữ) đều bình đẳng với tất cả tám đội tham dự. Tôi tin rằng Việt Nam sẽ không để cho cơ hội quý giá này trôi qua lần này vì chúng tôi đang hội đủ điều kiện tham dự World Cup nữ. Thật vậy, đó sẽ là một kinh nghiệm tuyệt vời cho cả tôi và các đồng đội của tôi nếu được tham dự World Cup bởi chỉ khi chơi ở World Cup, chúng ta có thể có cơ hội cạnh tranh với thế giới tốt nhất. Bóng đá nữ Việt Nam đang có những bước tiến trong những năm gần đây và điều đó mang lại cho chúng tôi động lực mới nếu chúng tôi đạt được mục tiêu của mình tại VCK Asian Cup nữ 2018 sắp tới. Một mốc quan trọng trong lịch sử của chúng tôi”, Tuyết Dung cho biết.

Tài năng được phát hiện bởi HLV trưởng người Trung Quốc Trần Vân Phát

Nguyễn Thị Tuyết Dung bắt đầu chơi bóng đá ở tuổi 13, một sự khởi đầu tương đối muộn, nhưng tiền vệ người Hà Nam đã có tiến bộ nhanh và không mất quá nhiều thời gian để được gọi vào Đội tuyển Quốc gia. Cô đã cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành được giải bạc đầu tiên của mình khi tham dự Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2012và hai năm sau cô đã giành được danh hiệu giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2014 thông qua các màn trình diễn ấn tượng của mình tại giải bóng đá nữ VĐQG.

Người đã phát hiện ra khả năng của Tuyết Dung chính là cựu HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Trần Vân Phát,  người nhiều năm gắn bó và có vai trò đặt nền móng cho sự tiến bộ gần đây của bóng đá nữ Việt Nam trong 7 năm từ năm 2007 đến năm 2014. Dưới sự hướng dẫn của ông, Việt Nam đã trở thành một cường quốc cạnh tranh trong khu vực và đạt nhiều thành tích ấn tượng tại đấu trường châu lục.

“HLV Trần Vân Phát là một người thầy, một người giáo viên nghiêm khắc đến nỗi khiến mọi cầu thủ trong đội đều cố gắng tập trung 100% vào tập luyện, đặc biệt là ông đã phát triển đội hình với chiến thuật của mình”, Tuyết Dung nói.

Với tài năng đã được khẳng định, tiền vệ trẻ đặt niềm tin và cũng hi vọng cao vào tương lai.

“Thứ nhất, tôi muốn giúp đội tuyển quốc gia thành công trong các giải đấu lớn”, cô kết luận. “Riêng tôi, tôi hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ có cơ hội chơi một trong những giải đấu lớn như FIFA World Cup ở một đất nước như Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc”.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM