Giao hữu (9/8), ĐT nữ Việt Nam vs CLB nữ đại học Kibi Okayama: 6-0

Chiều nay (9/8), đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu giao hữu với đội bóng đá nữ trường đại học quốc tế Kibi Okayama.

HLV Mai Đức Chung xếp đội hình ra sân gồm thủ môn Khổng Thị Hằng, các hậu vệ Chương Thị Kiều, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi và Bùi Thúy An. Huỳnh Như tiếp tục được yêu cầu đá ở vị trí cao nhất trong đội hình với sự bọc lót của Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Hoàng Quỳnh và Thái Thị Thảo.

Đầu hiệp 1, với thể lực dồi dào, các cầu thủ nữ trường đại học Kibi liên tục áp sát gây khó khăn cho các cầu thủ nữ Việt Nam.

Sang phút thứ 10, tuyển nữ Việt Nam có tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Tuyết Dung đi bóng tốc độ cánh trái tạt vào để Huỳnh Như dứt điểm. Rất tiếc cú sút không đủ lực để làm khó thủ môn đối phương.

Ở các phút 17 và 23, lần lượt Tuyết Dung và Nguyễn Thị Vạn có cơ hội đối diện khung thành đối phương. Rất tiếc các cú dứt điểm đều thiếu chuẩn xác.

Phải đợi đến phút 24, tuyển nữ Việt Nam mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 sau pha phối hợp đẹp mắt của Tuyết Dung để Huỳnh Như ghi bàn ở tư thế thuận lợi.

Sau bàn thắng đầu tiên, thế trận nửa cuối hiệp 1 tiếp tục được đẩy lên khá căng với nhiều cơ hội cho đội bóng áo đỏ.

Phút 45, Tuyết Dung và Huỳnh Như tiếp tục thể hiện sự ăn ý với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của tiền vệ số 9. Đây cũng là tỉ số cuối cùng khép lại hiệp 1.

Ở hiệp 2, HLV Mai Đức Chung dần thay đội hình 2 vào sân thi đấu, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Vừa vào sân, tiền đạo Hải Yến bất ngờ ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 trong sự bất ngờ của đối phương. Với lực lượng liên tục được bổ sung, tuyển nữ Việt Nam ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Mỹ Anh, Thúy Hằng trong đó Nguyễn Thị Mỹ Anh một mình lập cú đúp. Tỉ số 6-0 với chiến thắng nghiêng về tuyển nữ Việt Nam được giữ đến cuối hiệp.

Như vậy, sau trận đấu giao hữu với đội bóng trường đại học quốc tế Kibi Okayama, chuyến tập huấn Nhật Bản của thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức khép lại.

Theo kế hoạch, ngày mai (10/8), tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển từ thành phố Mimasaka lên thành phố Osaka để bay về tp Hồ Chí Minh vào sáng 11/8. Ngày 13/8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia chính thức bước vào tham dự Asiad 2018.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM