Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đội bóng đá Công nhân Hồng Quảng – Than Quảng Ninh

Ngày 24/4 tại Trường TDTT Quảng Ninh, Ban liên lạc CLB bóng đá Công nhân Hồng Quảng- Than Quảng Ninh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đội bóng đá Công nhân Hồng Quảng – Than Quảng Ninh 24/4(1956- 2016).

25/04/2016 09:47:53

Đến dự có ông Hà Quang Long – Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ninh, ông Trần Quốc Tuấn – PCT thường trực LĐBĐVN.

Chỉ một năm sau ngày giải phóng Khu mỏ (1956), đội bóng đá Công nhân Hồng Quảng ra đời tập hợp các cầu thủ của các đội chân đất ở Quảng Yên, Giếng Đáy, Cẩm Phả … mà nòng cốt là đội thanh niên các cơ quan. 

Thắng lợi bước đầu của đội là đoạt chức vô địch giải bóng đá Hạng C toàn miền Bắc năm 1956. Tiếp đó, từ năm 1957 đến 1958, đội lên hạng B tham dự giải Duyên Hải và đứng đầu bảng. Năm 1959, đội vô địch Hạng B lên Hạng A và đỉnh cao là đạt 2 giải vô địch Hạng A của Tổng Công đoàn và vô địch giải miền Bắc năm 1961-1962. Ngoài ra, đội còn thi đấu giao hữu với các đội Mông Cổ, Ba Lan, Algeria, Cộng hoà dân chủ Đức, Lào… và cũng đạt được thành tích đáng khích lệ.

Sau khi thành lập tỉnh Quảng Ninh vào năm 1964, đội đổi tên là Đội bóng đá Than Quảng Ninh. Được kế thừa truyền thống với lực lượng nòng cốt là các VĐV xuất sắc của Đội bóng đá CN Hồng Quảng, Than QN đã làm nên thời “vàng son” với thành tích đứng thứ nhì miền Bắc năm 1969, thứ 4 toàn quốc năm 1982… 

Phát biểu tại buổi lễ, các ông Trần Quốc Tuấn – PCT LĐBĐVN và Hà Quang Long – Giám đốc Sở VH-TT&DL đã ghi nhận những cống hiến và thành tích của đội bóng đá Công nhân Hồng Quảng trước đây và đội Than QN hiện nay để bóng đá trở thành môn thể thao truyền thống, một “đặc sản thể thao’ của người dân Quảng Ninh trong những năm qua và hy vọng thời gian tới, bóng đá Quảng Ninh ngày càng phát triển và trở thành trung tâm bóng đá lớn của toàn quốc.

Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn (trái) tặng kỷ niệm chương LĐBĐVN

Nhân dịp này, Liên đoàn bóng đá VN đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bóng đá Việt Nam” cho các hội viên CLB bóng đá Công nhân Hồng Quảng – Than Quảng Ninh đã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Nguồn: bongdaplus